คอลัมน์เสือใหญ่ :   ของมันต้องมี

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  24 ก.พ.  2563

@@@ ดัชนีตลาด ( 21 ก.พ.)  ที่ร่วงลงไป 14 จุด ท้ายตลาดแรงซื้อหุ้นใหญ่ ไล่ SET ขึ้นมาปิด 1,495.09 จุด บวก 3.85 จุด มูลค่าซื้อขาย 56,082 ล้านบาท …. ต่างชาติขาย 2,776.87 ล้านบาท …กองทุน-สถาบัน กลับมาซื้อ 1,546 ล้านบาท

@@@ ยุบพรรคการเมือง “อนาคตใหม่ “ ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นเรื่องที่ทุกคนคาดและคิดไว้แล้ว ว่าต้องออกมารูปแบบนี้ …..หุ้นไทยที่อั้นมาหลายวัน ก็ไม่ได้ตอบรับดีใจ จนเว่อ  จากที่ร่วงไป 14 จุดเศษ พลิกกลับมาบวกไม่ถึง 4 จุด

@@@ มีแต่สถาบัน-กองทุน  ที่ดีใจ วิ่งกลับเข้ามาซื้อสุทธิ 1,546 ล้านบาท  พวกโลกสวย มองยุบ “อนาคตใหม่” ปัญหาจบ เสถียรภาพรัฐบาลมั่นคงขึ้น …. สวนทางต่างชาติ ที่ขายออกมารับข่าว มองการเมืองไทย วุ่นวายไม่ไล่-ไม่เลิก หรือ ไล่ก็ไม่เลิก ประมาณนั้นนะจ๊ะ

@@@ ตลาดหุ้นเริ่มมีแรงซื้อหุ้นกำไรดี-ปันผลเด่น รวมทั้งแรงขายหุ้นใหญ่ ชะลอลง และกลับมีแรงซื้อเข้ามาแทน อย่าง  AOT , GPSC , GULF ฯ ราคากลับเขียวขึ้นมาท้ายตลาด  …ของมันต้องมี จะเก็งกำไร หรือยาวไป ตามใจพี่ ๆ ได้เลยจ้า

@@@ ด้วยความร่วมมือลดฝุ่น PM 2.5 อย่างดีเยี่ยม โครงการ The Politan Rive ของ เอเวอร์แลนด์ ( EVER ) ทั้งติดสปริงเกอร์ และฉีดน้ำรอบอาคาร แถมรถขนปูนที่วิ่งเข้า-ออก ต้องล้างล้อรถ ตามมาตรฐาน EIA  “ สรจักร โลจายะ” ใส่ใจทุกรายละเอียดขนาดนี้  ทำเลสุดเลิ๊ด วิวติดแม่น้ำเจ้าพระยา โครงการดี ๆ แบบนี้ มีไม่มาก รีบเลยจ้า

@@@ ปตท. ( PTT ) กำไรลดนิ๊ดหน่อย ไม่ใช่ปัญหา ผู้ถือหุ้นไม่ว่า เพราะจ่ายปันผลที่เหลืออีก 1.10 บาท รวมทั้งปี 62 จ่าย 2 บาท เท่าปี 61 

@@@  ศาลปกครองสูงสุดตัดสินให้ ALT ชนะคดีข้อพิพาทในนิคมแห่งหนึ่ง ตั้งแต่ปี 2013 คู่กรณีต้องชำระให้ ALT รวมดอกเบี้ยเป็นเงินราว 375 ล้าน คิดเป็น 0.368 บ/หุ้น …ชนะคดีได้เงินสดเกือบ 400 ล้านบาท ” มาดามอ๋อย” จะเอาไปทำอะไรได้ นอกจาก ลุยต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มจากโครงสร้างพื้นฐาน ร่วมกับพันธมิตรขาใหญ่ ลุย 5G ..เย้ว ๆๆ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com