CPNREIT เคาะราคาเพิ่มทุน 32–33 บาท ขายผู้ถือหน่วยเดิม ขึ้น XB 25 ก.พ.

HoonSmart.com >> กองทรัสต์ CPNREIT เปิดช่วงราคาเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุน 32.00 – 33.00 บาทต่อหน่วย เคาะอัตราส่วนเสนอขายแก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิม CPNREIT ที่ 4.4319 หน่วยทรัสต์เดิม ต่อ 1 หน่วยทรัสต์เพิ่มเติม และอัตราส่วนเสนอขายแก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิม GLANDRT ที่ 3.0034 หน่วยทรัสต์เดิม ต่อ 1 หน่วยทรัสต์เพิ่มเติม พร้อมลงทุนเพิ่มเติมครั้งใหญ่ เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XB 25 ก.พ. นี้

น.ส.วีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่าย กองทรัสต์ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท (CPNREIT) กล่าวว่า ในการจัดสรรหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมแก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมของ CPNREIT และผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ อาคารสำนักงาน จีแลนด์ (GLANDRT) ได้กำหนดช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้นของหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมระหว่าง 32.00 – 33.00 บาทต่อหน่วย

พร้อมกันนี้ได้กำหนดอัตราส่วนการเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมแก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมของ CPNREIT ที่ 4.4319 หน่วยทรัสต์เดิม ต่อ 1 หน่วยทรัสต์เพิ่มเติมของ CPNREIT และอัตราส่วนการเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมแก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมของ GLANDRT ที่ 3.0034 หน่วยทรัสต์เดิมของ GLANDRT ต่อ 1 หน่วยทรัสต์เพิ่มเติมของ CPNREIT โดยสามารถจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมตามสิทธิที่ได้รับจัดสรร หรือเกินกว่าสิทธิก็ได้ ส่วนผู้ถือหน่วยทรัสต์ CPNREIT และ GLANDRT ที่จะได้รับสิทธิจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมดังกล่าว ต้องเป็นผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมถึงสิ้นวันทำการก่อนวันขึ้นเครื่องหมาย XB ในวันที่ 25 ก.พ.2563

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่าย กล่าวว่า การเข้าลงทุนเพิ่มเติมของ CPNREIT จะส่งผลดีต่อรายได้ที่เพิ่มขึ้นและยังเป็นการกระจายสัดส่วนการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่หลากหลายในหลายทำเลที่มีศักยภาพ โดยยังคงเน้นการลงทุนในโครงการศูนย์การค้าที่มีคุณภาพ

ทั้งนี้ ปัจจุบัน CPNREIT เป็นกองทรัสต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่มีทรัพย์สินคุณภาพดีและเป็นทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนในกองทรัสต์ที่ให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลที่เติบโตอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะในภาวะที่อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำและตลาดทุนที่มีความผันผวน

น.ส.พิรินี พริ้งศุลกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีเอ็น รีท แมเนจเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท (CPNREIT) เปิดเผยว่า ปัจจุบันแบบคำขออนุญาตเสนอขายหน่วยทรัสต์และแบบแสดงรายการข้อมูล (Filing) เพื่อเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) โดยภายหลังจากคำขอได้รับการอนุมัติและแบบ Filing มีผลใช้บังคับแล้ว ผู้จัดการกองทรัสต์จะแจ้งรายละเอียดวันจองซื้อให้ทราบต่อไป

CPNREIT จะเข้าลงทุนเพิ่มเติมในทรัพย์สิน 6 แห่ง พร้อมทั้งต่ออายุสัญญาเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 มูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 55,990 ล้านบาท (ไม่รวมค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง)

ผู้จัดการกองทรัสต์ กล่าวอีกว่า แหล่งเงินทุนที่ CPNREIT จะใช้ลงทุนในทรัพย์สินกลุ่มที่ 1 และ/หรือทรัพย์สินกลุ่มที่ 2 และ/หรือเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องสำหรับการระดมทุนและลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติม (ไม่รวมการชำระค่าเช่าโครงการเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ช่วงต่ออายุ) จะมาจาก 1) เงินกู้ธนาคาร และ/หรือสถาบันการเงิน และ/หรือการออกและเสนอขายหุ้นกู้ รวมวงเงินไม่เกิน 13,500 ล้านบาท และ 2) การเพิ่มทุนของ CPNREIT โดยการออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติม

สำหรับราคา CPNREIT ณ เวลา 11.28 น. อยู่ที่ 34.75 บาท +0.25 บาท หรือ +0.72%