PPPM แย้มกองทุนมากกว่า 2 รายสนโรงไฟฟ้าญี่ปุ่น เร่งเจรจาคืนหนี้หุ้นกู้

HoonSmart.com>> “พีพี ไพร์ม” แย้มมีกองทุนรายใหม่มากกว่า 2 ราย สนใจโรงไฟฟ้าเปปปุในญี่ปุ่น ด้านธุรกิจอาหารสัตว์เนื้อหอม มีนักลงทุนสนใจขอเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ยืนยันด้วยยอดขายกว่า 2,000 ล้านบาท แนวโน้มจะเติบโตจากสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน พร้อมเร่งเจรจาเพื่อชำระคืนหนี้หุ้นกู้

นายวรุณ อัตถากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหาร บริษัท พีพี ไพร์ม (PPPM) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯได้ลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ จำนวน 15 โรงในเมืองเบปปุ จังหวัดโออิตะ ประเทศญี่ปุ่นนั้น ภายหลังบริษัท เบปปุ ฟอเรส พาวเวอร์ จำกัด ได้เพิกเฉยไม่ชำระเงินส่วนที่เหลือตามระยะเวลาที่กำหนด ทางคณะกรรมการบริษัทใช้สิทธิยึดเงินมัดจำทั้งจำนวน 600 ล้านเยน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 176 ล้านบาท ดังนั้นบริษัทฯ พร้อมเปิดโอกาสให้นักลงทุนหรือกองทุนรายใหม่ที่สนใจธุรกิจพลังงานความร้อนใต้พิภพ ยื่นข้อเสนอเพื่อเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่ง ณ ปัจจุบัน มีผู้แสดงความสนใจมากกว่า 2 ราย

ส่วนของธุรกิจอาหารสัตว์เติบโตต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ด้วยยอดขายกว่า 2,000 ล้านบาท รวมทั้งมีผู้แสดงความประสงค์ต้องการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทฯ เพื่อร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ ขยายตลาด ซึ่งคาดว่าจะเป็นปัจจัยหลักสนับสนุนการเติบโตธุรกิจอาหารสัตว์ในอนาคต

“บริษัทฯ ยืนยันถึงศักยภาพของธุรกิจอาหารสัตว์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักมีพื้นฐานแข็งแกร่ง ดำเนินงานมากกว่า 30 ปี และระยะที่ผ่านมาค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น ได้ส่งผลให้ต้นทุนในการนำเข้าวัตถุดิบเพื่อนำมาผลิตอาหารสัตว์ลดลงกว่า 5% รวมทั้งจากการที่มีผู้สนใจโรงไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่น จึงส่งผลให้บริษัทฯ มีพื้นฐานแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจ และศักยภาพในการชำระคืนหนี้ในอนาคต”นายวรุณ กล่าว

ปัจจุบันหุ้นกู้ของบริษัทฯ ที่เหลืออยู่ ประกอบด้วย หุ้นกู้มีหลักประกัน ชุด TLUXE205A มูลค่า 200 ล้านบาท ครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 หุ้นกู้ไม่มีหลักประกัน ชุด TLUXE198A มูลค่า 319.50 ล้านบาท ครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 และหุ้นกู้มีหลักประกัน ชุด PPPM213A มูลค่า 207.60 ล้านบาท ครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 18 มีนาคม 2564

“บริษัทฯ มีนโยบายที่จะลดต้นทุนทางการเงิน ด้วยการไถ่ถอนหุ้นกู้ให้เร็วที่สุด เพื่อเพิ่มกำไรให้บริษัทฯ”นายวรุณ กล่าว