BH ยันไม่คาดคิด BDMS ยื่นเทนเดอร์ฯ เล็งปรึกษาคกก.แข่งขันทางการค้า

HoonSmart.com>> “รพ.บำรุงราษฎร์” ยันไม่คาดคิด ไม่ทราบเรื่อง BDMS ยื่นเสนอซื้อหุ้นบริษัททั้งหมด ชี้ที่ผ่านมาทำธุรกิจอย่างอิสระต่อกัน เตรียมขอคำปรึกษาคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า พร้อมแนะผู้ถือหุ้นติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิดและระมัดระวัง เตรียมตั้งบริษัทที่ปรึกษาการเงินอิสระให้ความเห็นผู้ถือหุ้น

บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) ชี้แจงเกี่ยวกับการเข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจในหลักทรัพย์ทั้งหมดของ BH โดยบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) โดยไม่ได้มีการแจ้งกับบริษัทฯ ก่อนว่า ผู้บริหารของ BH ไม่คาดคิดและไม่เคยทราบเรื่องการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ BH เนื่องจากในอดีต BH และ BDMS ต่างดำเนินธุรกิจอย่างอิสระต่อกันและปราศจากการประสานความร่วมมือทางธุรกิจใด ๆ นอกจากนี้บริษัทเห็นว่าทั้งสองกลุ่มโรงพยาบาลดำเนินธุรกิจที่แข่งขันกัน และต่างก็เป็นผู้นำในธุรกิจด้านการแพทย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านท่องเที่ยวเชิงพาณิชย์ (Medical Tourism) และการบริการทางการแพทย์ตติยภูมิให้กับกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงระดับสูง

ทั้งนี้ BDMS แจ้งว่าจะเข้าซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไข (Conditional Voluntary Tender Offer) ในหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท ที่ราคาหุ้นละ 125 บาท โดยราคาเสนอซื้ออาจถูกปรับขึ้นได้ในอัตราไม่เกิน 20% ของราคาเสนอซื้อ

อย่างไรก็ตามบริษัทเล็งเห็นถึงความสำคัญที่ผู้บริโภคพึงได้รับการบริการทางการแพทย์ตติยภูมิภายใต้การแข่งขันอย่างเป็นธรรม ดังนั้น บริษัทจะขอเข้าปรึกษาและให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า (กขค.) เพื่อชี้แจงถึงสภาพการแข่งขันในธุรกิจด้านการแพทย์ในปัจจุบัน และขอความชัดเจนในเชิงนโยบายเกี่ยวกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท โดย BDMS

พร้อมกันนี้บริษัทแนะนำให้ผู้ถือหุ้นติดตามข้อมูลเกี่ยวกับการเข้าทำรายการจากทั้ง BH และ BDMS อย่างใกล้ชิดและอย่างระมัดระวัง นอกจากนี้ บริษัทจะปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง และจะมีการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อให้ความเห็นเกี่ยวกับการทำคำเสนอซื้อ และนำเสนอต่อผู้ถือหุ้นในช่องทางที่เหมาะสมต่อไป

อ่านข่าว

BDMS เสนอซื้อ BH ราคา 125 บาท/หุ้น มูลค่ากว่า 8.56 หมื่นลบ.

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูล BDMS ซื้อหุ้น BH