FSMARTชูไฟแนนซ์เชียลเซอร์วิส เตรียมรับรู้รายได้ 100 ลบ.ลุยธุรกิจเติมเงิน

HoonSmart.com>>ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส มั่นใจปีนี้กลุ่มธุรกิจ Financial Service โดดเด่น เตรียมรับรู้รายได้สินเชื่อที่ปล่อยแล้วเกือบ 100 ล้านบาท เร่งขยายตู้จำหน่ายอัตโนมัติทุกรูปแบบเพิ่ม 3,000-4,000 จุด เทคโนโลยีเปลี่ยนไม่ดิสรัปชั่นธุรกิจแต่ผลักดันให้เร่งพัฒนา ตู้เติมเงินยังจำเป็นผู้ใช้มากกว่ารายเดือน พร้อมติดตั้งตู้บุญเติมและส่งตู้ขายน้ำมันลงตลาดเพิ่มรวม 2,000 จุด คาดตู้น้ำมันสร้างยอดขายปีนี้ 2 ล้านลิตรต่อเดือน

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส  (FSMART) เปิดเผยว่า การดำเนินการในปี 2563 บริษัทฯคาดว่าธุรกิจให้บริการทางการเงินและสินเชื่อครบวงจร (Banking Agent & Lending Business) จะเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่น โดยมีเป้าหมายยอดการใช้งานเพิ่มขึ้น 40 – 45% จากปีก่อนที่มีการใช้งานประมาณ 1.2 ล้านรายการต่อเดือนได้การตอบรับจากผู้ใช้จำนวนมากจากตัวเลขผู้ใช้บริการโอนเงินเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ด้วยจุดติดตั้งครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 130,000 ตู้ที่สามารถใช้บริการฝากและโอนเงินที่สามารถใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็วและปลอดภัยโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัด ทั้งนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างการเจรจากับธนาคาพาณิชย์เพิ่มเติมอย่างน้อย 1 ธนาคารในปีนี้

ขณะเดียวกัน การบริการสินเชื่อให้เฉพาะกับกลุ่มตัวแทนตู้บุญเติม พนักงานของตัวแทนและพนักงานของบริษัทในเครือที่ดำเนินการไปแล้วกว่า 90 ล้านบาท จากวงเงินที่วางไว้ 500-800 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มทยอยรับรู้ในปีนี้เช่นกัน โดยทั้งหมดจะผลักดันให้ธุรกิจบริการทางการเงินและสินเชื่อครบวงจรจะสร้างผลงานได้ตามเป้าหมาย

ขณะที่ธุรกิจส่งมอบสินค้าและบริการ (Distribution Platform Business)  บริษัทฯ ยังเน้นการจุดตั้งในจุดที่มีคุณภาพและกำลังซื้อที่ดีเพื่อผลตอบแทนของตัวแทน และการบริหารจัดการที่ดีในทุกๆด้าน นอกจากนี้ ยังดำเนินการธุรกิจใหม่อย่างธุรกิจกระจายสินค้าให้กับร้านค้าปลีกชุมชน (โชห่วย) ที่อาศัยเครือข่ายที่แข็งแรงของตัวแทนบุญเติม และพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อขยายโอกาสเพิ่มรายได้ที่คาดว่าจะเริ่มในประมาณไตรมาส 3 ตามลำดับ

สำหรับธุรกิจเติมเงินมือถือยังคงเป็นธุรกิจหลักที่มีกลุ่มลูกค้าชัดเจน โดยจากผลสำรวจพบว่ามีจำนวนผู้ใช้ระบบเติมเงินมือถือในประเทศไทยมากกว่า 69.2 ล้านเลขหมาย ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัดที่ถือเป็นลูกค้ากลุ่มหลักของตู้บุญเติม การนิยมใช้เงินสดของประชากรในประเทศเนื่องจากไม่มีบัญชีเงินและมีเงินฝากน้อยกว่า 3,000 บาทรวมมากกว่า 51 ล้านราย ซึ่งบริษัทฯจะเจรจาหาบริการใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติมเพื่อตอบโจทย์และดึงดูดผู้ใช้มากขึ้น อีกทั้ง ต้องพัฒนาตู้บุญเติมให้อัจฉริยะสามารถบริการในรูปแบบต่างๆอย่างครบถ้วน ควบคู่กับการติดตั้งตู้จำหน่ายน้ำมันอัตโนมัติที่เติมเงินได้ รวมถึงการบริหารจุดติดตั้งอย่างมีคุณภาพ โดยคาดว่าตู้น้ำมันจะสร้างยอดขายภายในปีนี้เดือนละ 2 ล้านลิตร ซึ่งมีแผนเพิ่มจุดติดตั้งตู้ทั้งหมดในปีนี้ 1,000 – 2,000 จุด

“การดำเนินงานอยู่ภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ คือ “ผู้นำเครือข่ายช่องทางบริการอัตโนมัติและการเงินครบวงจร ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย” ช่วยตอกย้ำผู้นำในธุรกิจเติมเงินมือถือ และส่งเสริมธุรกิจใหม่ที่จะเติบโตในปีนี้ประมาณ 4-6% สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่อาจมองว่าดิสรัปชั่นธุรกิจหลัก แต่บริษัทฯมองว่าเป็นปัจจัยเร่งให้พัฒนาธุรกิจตอบสนองให้ทันต่อยุคสมัย โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินการพัฒนาตู้บุญเติมมาตลอด เพื่อตอบสนองผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆ สร้างรายได้ให้กับบริษัทฯในระยะยาว”นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว