กลุ่มดุสิตธานีขายทิ้งหุ้น DHMC รับ 219 ลบ.ปรับโครงสร้างธุรกิจการศึกษา

HoonSmart.com>> “ดุสิตธานี” เผยบริษัทย่อยขายหุ้น DHMC ทั้งหมด 40% ให้ผู้ถือหุ้นฟิลิปปินส์ มูลค่า 219.60 ล้านบาท เตรียมพร้อมปรับโครงสร้างทางการศึกษาของกลุ่ม นำเงินใช้หมุนเวียน ชำระหนี้

บริษัท ดุสิตธานี (DTC) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 5 มี.ค.2563 Dusit Thani Philipines ,Inc. (DTPI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้น 88.01% โดย Dusit Thani Properties Co.,Ltd. (DTPC) ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับ Fine Properties,Inc. ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน Dusit Hospitality Education Philippines,Inc. (DHMC) แต่ไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัท เพื่อขายหุ้นจำนวน 3,599,997 หุ้น ใน DHMC คิดเป็น 40% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ DHMC

สำหรับราคาซื้อขายประมาณ 219.60 ล้านบาท โดยเป็นราคาที่ทางคู่สัญญาได้ตกลงกัน โดยผู้ขายจะขายตามราคาหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) ทั้งนี้ เมื่อ DTPI ขายหุ้นทั้งหมด จะส่งผลให้ DHMC สิ้นสภาพจากการเป็นบริษัทร่วมของบริษัท

วัตถุประสงค์ในการขายหุ้น เพื่อเตรียมความพร้อมในการปรับโครงสร้างธุรกิจทางการศึกษาของกลุ่มดุสิตธานี โดย DTPI จะนำเงินที่ได้จากการขายหุ้น DHMC ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและชำระหนี้คืนบางส่วน