GULF เผยพนง. 1 รายกลับจากทำงานอิตาลีติดโควิด-19 รอผลอีกราย

HoonSmart.com>> กัลฟ์ เอ็นเนอร์จีฯ เผยพนักงาน 1 รายกลับจากทำงานอิตาลีติดเชื้อโควิด-19 ส่วนอีกรายรอผลตรวจ รู้ผล 7 มี.ค.นี้ สั่งห้ามพนักงานเดินทางประเทศกลุ่มเสี่ยง พร้อมดำเนินมาตรการคุมการแพร่ระบาดเคร่งครัด ยันไม่กระทบการดำเนินงาน

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) แจ้งว่า ตามที่บริษัทฯ ได้แจ้งต่อกรมควบคุมโรคตามที่กำหนดเพิ่มให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โรคโควิด 19) เป็นโรคติดต่ออันตรายตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 นั้น เนื่องด้วยพนักงานของบริษัท 2 คน ได้เดินทางไปปฏิบัติงานที่ประเทศอิตาลีในระหว่างวันที่ 22 ก.พ.-3 มี.ค.2563 ที่ผ่านมา หลังจากเดินทางกลับถึงประเทศไทย พนักงานทั้ง 2 คนได้กักตัวตนเองทันเพื่อสังเกตอาการ (Self-Quarantine) และไม่ได้เข้ามาปฎิบัติงานที่บริษัท

พนักงานคนแรกเข้ารับการตรวจคัดกรองการติดเชื้อ เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2563 ตามระเบียบของบริษัทเพื่อประโยชน์ในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดต่ออันตราย ตามพ.ร.บ.โรคติดต่อ ต่อมาเมื่อวันที่ 6 มี.ค.2563 บริษัทได้รับแจ้งผลว่าพนักงานมีการติดเชื้อไวรัส COVID-19 และได้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคเป็นทเี่รียบร้อยแล้ว

ส่วนพนักงานคนที่ 2 อยู่ระหว่างการรอผลตรวจซึ่งจะทราบผลภายในวันที่ 7 มี.ค.2563 และทางบริษัทจะแจ้งผลให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้มีมาตการงดเว้นการเดินทางไปหรือผ่านประเทศกลุ่มเสี่ยงตามประกาศกรมควบคุมโรคอย่างเด็ดขาดและบริษัทได้ดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อที่สำนักงานใหญ่สถานที่ประกอบการของบริษัทและบริษัทในเครือทุกแห่งมาอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯได้ดำเนินมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโรคตามประกาศของหน่วยงานรัฐอย่างเคร่งครัด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ แต่อย่างใด