SISB ปิดโรงเรียนสาขาประชาอุทิศ นร. 8 คนสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19

HoonSmart.com>> “เอสไอเอสบี” แจ้งปิดโรงเรียนสาขาประชาอุทิศถึง 15 มี.ค.หลังนักเรียนชั้นประถม 8 คน แจ้งสัมผัสผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด

นายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี (SISB) เปิดเผยว่า  โรงเรียน SISB สาขาประชาอุทิศ  ปิดทำความสะอาด 2 วัน ช่วงวันพฤหัส-ศุกร์ที่ 12-13 มี.ค.นี้ และเปิดสอนปกติวันจันทร์ที่ 16 มี.ค. หลังจากพบว่า นักเรียน 8 คน ที่ไปเรียนพิเศษหรือติวเตอร์ นอกโรงเรียน สัมผัสกับครูที่ติดเชื้อ โควิด-19  ซึ่งไม่ใช่ครูของ SISB

“ โรงเรียนไม่สบายใจ  พอรู้ว่ามีนักเรียนไปเรียนพิเศษข้างนอกแล้วสัมผัสกับครูที่ติดเชื้อโควิด จึงได้ปิดโรงเรียนทำความสะอาดครั้งใหญ่  โดยเช้าวันนี้ (11 มี.ค.) ได้เชิญสาธารณสุขเขตมา เพื่อทำโรงเรียนให้ดีที่สุด ให้ได้มาตรฐานของสาธารณสุข “  นาย ยิว ฮอค โคว กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท เอสไอเอสบี (SISB) แจ้งว่า บริษัทได้รับทราบว่านักเรียนจำนวน 8 คน ในระดับชั้นประถมศึกษาของโรงเรียนสาขาประชาอุทิศได้สัมผัสกับบุคคลภายนอกที่แจ้งว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 และการสัมผัสดังกล่าวเกิดจากกิจกรรมส่วนบุคคลที่เกิดขึ้นภายนอกโรงเรียน และเป็นกิจกรรมที่เกิดภายใต้ความรับผิดชอบของตนเอง

อย่างไรก็ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข โรงเรียนสาขาประชาอุทิศจะปิดทำการตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 มี.ค.63 เพื่อทำความสะอาดโรงเรียนและจะเปิดทำการในวันที่ 16 มี.ค.63 นอกจากนั้น นักเรียนที่สัมผัสบุคคลดังกล่าวข้างต้น จะดำเนินการกักตัวเองเป็นระยะเวลา 14 วัน และระหว่างการปิดทำการ โรงเรียนจะทำการเรียนการสอนในระบบ e-learning (ถ้ามี)

ด้านราคาหุ้น SISB ปิดตลาดภาคเช้าอยู่ที่ 8.45 บาท -0.45 บาท หรือ -5.06% มูลค่าการซื้อขาย 33.65 ล้านบาท