“ไดเมท” ขวางผู้ถือหุ้นตั้งบอร์ดเพิ่ม จับผิดแจ้งมติบอร์ดเท็จ

HoonSmart.com>>DIMET ปัดบรรจุวาระแต่งตั้งบอร์ดเพิ่ม -เปลี่ยนแปลงชื่อกรรมการที่มีอำนาจ ขัดคำร้องของผู้ถือหุ้นที่เรียกให้จัดประชุมตามมาตรา 100  จับผิดประธานบอร์ด พลิกลิ้นแจ้งตลาดไม่ตรงกับมติเอกฉันท์ของบอร์ด ร้องก.ล.ต.ตรวจสอบด่วน

นายมณฑล เชตุวัลลภกุล รองกรรมการผู้จัดการสายการเงินและการบัญชี บริษัท เอื้อวิทยา (UWC) เปิดเผยว่า เอื้อวิทยา ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ อันดับ 1 ของบริษัท ไดเมท (สยาม) หรือ  DIMET   ได้อาศัยอำนาจตามมาตรา 100  ขอให้คณะกรรมการ DIMET จัดประชุม วิสามัญผู้ถือหุ้น โดยมีวาระ 2 วาระสำคัญคือ พิจารณาอนุมัติแต่งตั้งกรรมการและเปลี่ยนแปลงอำนาจกรรมการ

 มณฑล เชตุวัลลภกุล

แต่จดหมายที่ประธานกรรมการ DIMET แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ วันที่ 9 มี.ค. 63 ระบุว่า DIMET จะจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2563 โดยกำหนดวาระประธานแจ้งเพื่อทราบเท่านั้น และปฏิเสธวาระที่ผู้ถือหุ้นกำหนดมา

การกระทำดังกล่าว สร้างความประหลาดใจกับทุกฝ่ายว่า ทำไมประธานกรรมการ DIMET ถึงแจ้งว่า คณะกรรมการปฏิเสธเรื่องที่ผู้ถือหุ้นร้องขอ  ขัดกับ การประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) DIMET เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2563 บอร์ดได้มีการลงมติเสียงข้างมาก 6 : 1  อนุมัติให้บรรจุวาระการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น คือการพิจารณาแต่งตั้งกรรมการเพิ่มเติมและเปลี่ยนแปลงอำนาจกรรมการ ตามผู้ถือหุ้นกำหนด

ดังนั้นถือว่า ประธานกรรมการ DIMET  แจ้งข่าวไม่ตรงตามมติบอร์ด  ซึ่งประธานคณะกรรมการตรวจสอบ กรรรมการตรวจสอบ รวมทั้งกรรมการตัวแทนของ UWC ได้มีหนังสือแจ้งความไม่ถูกต้องนี้ ไปยังสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้ว พร้อมกับทำหนังสือ ถึงประธานบอร์ด DIMET ให้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับมติดังกล่าวให้ถูกต้อง หลังจากประธานกรรมการ ไม่จัดการประชุมตามที่ผู้ถือหุ้นร้องขอม. 100 ที่กำหนดให้คณะกรรมการบริษัทต้องจัดประชุมผู้ถือหุ้น ตามวาระที่ผู้ถือหุ้นกำหนดมา ภายใน 45 วัน