ก.ล.ต. รับรางวัลชมเชยองค์กรโปร่งใส ปี62 จากสำนักงาน ป.ป.ช.

HoonSmart.com>> ก.ล.ต.  ได้รับรางวัลชมเชยองค์กรโปร่งใส จาก ป.ป.ช.  เรื่อง ผลการตัดสินรางวัลองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 9 (NACC Integrity Awards) ประจำปี 2562 ลงวันที่ 19 มี.ค. 63 ที่ ก.ล.ต. ได้เข้าร่วมสมัครโครงการนี้เป็นครั้งแรกในเดือน ก.ย. 62

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ประกาศเชิญชวนหน่วยงาน องค์กร สถาบัน ทั้งภาครัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ ภาคธุรกิจเอกชน และนิติบุคคลอื่น ๆ เพื่อคัดเลือกรับรางวัลองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 9 (NACC Integrity Awards) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์  (ก.ล.ต.) เข้าร่วมโครงการสมัครขอรับการประเมินองค์กรโปร่งใสเป็นปีแรก และตามประกาศผลการตัดสินรางวัลองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 9 ประจำปี 2562 ของสำนักงาน ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2563 ก.ล.ต. เป็น 1 ใน 20 หน่วยงาน ที่ได้รับรางวัลชมเชยองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 9

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า “ก.ล.ต. มีความตั้งใจสมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลองค์กรโปร่งใสโดยได้เข้าร่วมสมัครเป็นครั้งแรกในเดือนกันยายน ปี 2562 เพื่อแสดงเจตจำนงในการเป็นหน่วยงานรัฐที่บริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส มีธรรมาภิบาล รวมทั้งจะมีส่วนเสริมสร้างความเชื่อมั่นในการดำเนินงานของ ก.ล.ต. อีกด้วย”

สำหรับหลักเกณฑ์การพิจารณา NACC Integrity Awards ประกอบด้วย 4 หมวด คือหมวดที่ (1) องค์กรปฏิบัติภารกิจอย่างมีความพร้อมรับผิดชอบต่อผลงานและข้อร้องเรียน (2) องค์กรปฏิบัติภารกิจตามหลักนิติธรรม (3) องค์กรไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชนและจริยธรรมสากล และ (4) องค์กรดำเนินงานและจัดซื้อจัดจ้าง โปร่งใส เที่ยงธรรม มีมาตรการต่อต้าน การทุจริตและการให้หรือรับสินบน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับความโปร่งใสของประเทศไทย สร้างขวัญกำลังใจ และยกย่องเชิดชูหน่วยงานต่าง ๆ ให้เป็นแบบอย่างที่ดี ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างกระแสให้สังคมเกิดค่านิยมส่งเสริมการบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล มีจรรยาบรรณในวิชาชีพและรับผิดชอบต่อสังคม