ADVANC ยอดดาต้ามือถือ-บอร์ดแบนด์พุ่ง 10%

HoonSmart.com>>ADVANC เผย ยอดใช้ดาต้ามือถือ-บอร์ดแบนด์โต 10%  อัดแคมเปญ แพ็ค “AIS WORKING FROM HOME” รูปแบบโซลูชัน ภายใต้เครือข่ายมือถือ 5G และ 4G -เน็ตบ้าน AIS Fibre รองรับทุกกลุ่มลูกค้า มั่นใจเสริมโครงข่ายไว้รองรับ

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส  (ADVANC)  เปิดเผยว่า ยอดการใช้บริการข้อมูล ดาต้าอินเทอร์เน็ต และบรอดแบนด์ ขณะนี้ เพิ่มขึ้นกว่า 10% เมื่อเทียบกับในช่วง 30 วันย้อนหลัง โดยมียอดการใช้จากแอพพลิเคชั่น Social Media ,Streaming และล่าสุด มาจากการอัพโหลดข้อมูลของการส่งไฟล์ต่าง ๆ

เบื้องต้น ไม่สามารถระบุได้ว่า การใช้ดาต้าจากโทรศัพท์มือถือ และบอร์ดแบนด์อินเทอร์เน็ท หลังจากออกแพ็กเกจ AIS WORKING FROM HOME เพิ่มขึ้นเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นช่วงเริ่มต้นของการเสนอขาย

” ขณะนี้มีการใช้เพิ่มขึ้นแล้วกว่า 10% ถ้ามันเพิ่มแบบนี้ทุก ๆ เดือน เดือนละ 10% จนถึง 10 เดือน ก็แสดงว่าจะเพิ่ม 100% ซึ่งบริษัทได้เตรียมการขยายโครงข่ายในด้านต่าง ๆ เพื่อรองรับแบนด์วิชท์ ที่มันจะเพิ่มขึ้นทั้งในส่วนของ 4G –  5G รวมถึงโครงข่ายไฟบอร์บอร์ดแบนด์ ที่ไม่มีปัญหาจำกัดด้านความถี่” นายปรัธนา กล่าว

ทั้งนี้ AIS ได้ร่วมกับพันธมิตร  จัดแพ็กเกจ AIS WORKING FROM HOME ที่มีหลากหลายโซลูชัน ภายใต้เครือข่ายทั้งมือถือ 5G และ 4G รวมถึงเน็ตบ้าน AIS Fibre รองรับทุกกลุ่ม ทั้งนักเรียน นักศึกษา กลุ่มคนทำงานออฟฟิศ, เจ้าของกิจการ, องค์กรขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ให้เดินหน้าทำงาน ทำธุรกิจ หรือเรียนหนังสือได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ประกอบด้วยแพ็กเกจ  1. บริการ Unlimited Work Anywhere แพ็กเกจ on-top จากแพ็กปกติ ที่ให้ใช้งาน Office 365 บนมือถือได้ทุกที่ทุกเวลา เหมาะสำหรับคนทำงานทั่วไปและองค์กรธุรกิจที่ต้องการทำงานได้อย่างคล่องตัว แบบไม่จำกัด เพียง 99 บาทต่อเดือน

แพ็กเกจ Unlimited Next G Max Speed 50 GB อัตราค่าบริการ 499 บาทต่อเดือน ได้รับเน็ตความเร็วสูง 50 GB ต่อเดือน พร้อมใช้งาน Office 365 และแอป Zoom Video Conferencing

ขณะเดียวกัน ได้ร่วมกับ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ให้สิทธิฟรีในไลเซนส์ Office 365 – E1 ให้กับองค์กร และธุรกิจ SME ที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคล ทุกราย ทุกเครือข่าย สามารถใช้งานฟรีแบบไม่คิดค่าไลเซนส์เป็นระยะ 6 เดือน

2. บริการ 5G/4G Fixed Wireless Access ด้วยอุปกรณ์เราเตอร์กระจายสัญญาณ เหมาะสำหรับคนทำงานทั่วไปและองค์กรธุรกิจที่ต้องการ Work From Home กับ 5G Home Broadband ด้วยอุปกรณ์เราเตอร์กระจายสัญญาณที่รองรับเครือข่าย 5G และ 4G ในราคา8,900 บาท จากปกติ 12,900 บาท) พร้อมสมัครแพ็กเกจรายเดือนเพียง 599 บาท เพื่อรับสิทธิ์ใช้เน็ต 5G ความเร็วสูงสุด 50 GB และ 4G ความเร็วสูงสุด 100 GB  เป็นต้น

ขณะเดียวกัน เพื่อรองรับปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตของลูกค้าที่ทำงานจากที่บ้านเพิ่มจากขึ้นบริษัทได้เสริมกำลังเครือข่าย โดยเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งาน (Capacity) ของเครือข่ายทั้ง 5G, 4G, 3G และ AIS SUPER WiFi และ AIS Fibre รวมถึงเสริมกำลังทีมงานวิศวกรทั้งส่วนกลางและภูมิภาค พร้อมสแตนบายดูแลประสิทธิภาพเครือข่ายทั่วประเทศตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้พร้อมแก้ปัญหา