มอร์นิ่งสตาร์แจก 7 รางวัลกองทุน-กสิกรฯ ครอง LTF-RMF บลจ.ยอดเยี่ยมหุ้นไทยปี 62

HoonSmart.com>> “มอร์นิ่งสตาร์” แจกรางวัล 7 กองทุนยอดเยี่มปี 62 “บลจ.กสิกรไทย” คว้า 2 รางวัล LTF-RMF หุ้น พร้อมรางวัลใหญ่ บลจ.ยอดเยี่ยมแห่งปี ประเภทหุ้นในประเทศ ด้าน “พรินซิเพิล” คว้า บลจ.ยอดเยี่ยมตราสารหนี้ในประเทศ

บริษัท มอร์นิ่งสตาร์รีเสิร์ช (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทย่อยของ Morningstar, Inc. (NASDAQ: MORN) ผู้นำด้านการวิจัยการลงทุนอิสระ ได้ประกาศผู้ชนะรางวัลมอร์นิ่งสตาร์ ไทยแลนด์ ฟันด์ อวอร์ด 2020 โดยกองทุนที่ได้รับรางวัล Morningstar Thailand Fund Awards 2020 จำนวน 7 รางวัล

ส่นบริษัทจัดการกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี ประเภทการลงทุนหุ้นภายในประเทศ ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทยและประเภทการลงทุนตราสารหนี้ภายในประเทศ ได้แก่ บลจ.พรินซิเพิล

ทั้งนี้ งานมอร์นิ่งสตาร์ ไทยแลนด์ ฟันด์ อวอร์ด จัดขึ้นเพื่อช่วยนักลงทุนเลือกกองทุนที่สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับนักลงทุนเมื่อเปรียบเทียบกับกองทุนในกลุ่มเดียวกันในปี 2019 และในระยะยาว มอร์นิ่งสตาร์จะคัดเลือกผู้ชนะโดยใช้ระเบียบวิธีเชิงปริมาณร่วมกับวิธีเชิงคุณภาพที่จะพิจารณาผลการดำเนินงานระยะ 1, 3, 5 ปีของกองทุนที่มีสิทธิได้รับการคัดเลือกทั้งหมด โดยใช้ผลตอบแทนที่ปรับด้วยความเสี่ยง

“งานมอบรางวัลประจำปีเป็นการแสดงถึงคุณภาพและแนวทางการลงทุนในแต่ละภูมิภาค” Nick Cheung, Chief Executive Officer for Morningstar in Asia กล่าว “ผู้ชนะรางวัลในปีนี้เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้นักลงทุนประสบความสำเร็จ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางมอร์นิ่งสตาร์ได้มอบรางวัลให้กับกองทุนที่มีผลงานโดดเด่นอีกครั้งในปีนี้”

“การฟื้นตัวของตลาดหุ้นและตราสารหนี้ในหลายภูมิภาคของปี 2019 ถือเป็นรางวัลแก่นักลงทุนได้อย่างแท้จริง อย่างไรก็ตามก็เป็นช่วงที่คาดเดาได้ยากอีกช่วงหนึ่งจากอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ ความไม่แน่นอนทางการเมืองระหว่างประเทศ รวมทั้งการตึงตัวของมูลค่าทรัพย์สินที่ยังคงทำให้นักลงทุนมีความกังวลใจในเรื่องเหล่านี้” Wing Chan, Morningstar’s Director of Manager Research Practice, EMEA & Asia กล่าว “ผู้ชนะรางวัลทั้งกลุ่มตราสารทุนและตราสารหนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการสร้างผลตอบแทนที่แข็งแกร่ง และสามารถเอาชนะตลาดได้ในระยะยาว”

อ่านข่าว

TISCOMS คว้ากองหุ้นไทยกลาง-เล็กยอดเยี่ยม พอร์ตเน้นกลุ่มสินค้าบริการ