คอลัมน์เสือใหญ่ :  ไปให้สุด

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  25 มี.ค.  2563

@@@ ดัชนีตลาดหุ้นไทย วันที่ 24 มี.ค. เปิดตลาดฟื้นขึ้นมาบวก 43 จุด ( 1,067.51 จุด )  ความกังวลพ.ร.ก.สู้โควิด ขายทิ้งลงมา แล้วกลับขึ้นไปปิด 1,033.84 จุด เพิ่มขึ้น 9.38 จุด มูลค่าซื้อขาย 64,144 ล้านบาท …. ต่างชาติขายอีก -1,943 ล้านบาท ส่วนกองทุนซื้อ + 1,796 ล้านบาท

@@@ สุดๆ ไปเลย ทำอะไรให้มันสุดๆ แล้วจะรู้สึกผ่อนคลายสบายใจ ตลาดหุ้นไม่ชอบอะไรลือๆ  แต่ชอบความชัดเจน …การประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ดีเดย์ 26 มี.ค.นี้ เพื่อคุมเชื้อโควิด-19 แพร่กระจาย ไม่ถือว่าสุดเท่าไร ยังมีกั๊กๆ ที่นักลงทุนอยากรู้ ต่อไปอีก …. หุ้นที่เด้งขึ้นมา 43 จุด  แล้วลงไปเหลือง ลงไม่สุด-ขึ้นได้แค่ 9 จุด

@@@ ตื่นกันไปทำไม !!!!  ขายหุ้นลีสซิ่ง ดิ่งฟลอร์  สะพัดแบงก์ชาติขอความร่วมมือให้ลีสซิ่ง คิดดอกเบี้ยไม่เกิน 22 % จากที่คิดกันๆ 28% …. โหย !!! ขอความร่วมมือขนาดนี้ รายได้หายฮวบ  ไม่ดีกับลีสซิ่งแน่นอน ผลที่เห็น ขายหุ้นหนีโควิด-19 ดีกว่า ….เจ๊ถามไปที่ลีสซิ่งขาใหญ่ของตลาด MTC – SAWAD บอกไม่กระทบชัวร์ เชื่อเถ๊อะ หรือว่ากลัวหนี้เสียโควิด

@@@ อีกตัวที่ฟลอร์ COM7 โดนเต็มๆ จากการปิดห้าง 22 วัน เพราะร้านในเครือของ COM7 ส่วนใหญ่กระจายอยู่ตามห้าง …. รายได้ที่หาย เทียบไม่ได้กับรายได้การเช่าโน๊ต บุ๊ค -ไอแพด รองรับ Work From Home

@@@ บจ.เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี แต่ไม่เลื่อนจ่ายเงินปันผล ของชอบคนติดหุ้นเวลานี้ แม้ว่าการจ่ายปันผล ต้องให้ผู้ถือหุ้นอนุมัติ แต่สถานการณ์ไม่ปกติทำได้ เพราะกฎหมายเปิดช่องจ่ายปันผลก่อนผู้ถือหุ้นอนุมัติจ้า

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน