PPPM ยืดหนี้หุ้นกู้ฉลุย 727 ลบ. เดินหน้ารุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง

HoonSmart.com>> “พีพี ไพร์ม” โล่งเจ้าหนี้หุ้นกู้อนุมัติยืดหนี้ 3 รุ่นไถ่ถอนปี 64 มูลค่ารวมกว่า 727 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าธุรกิจภายใต้โควิด-19 คุมค่าใช้จ่ายกดต้นทุนลดลง 5% พร้อมบุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง

นายวรุณ อัตถากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีพี ไพร์ม (PPPM) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดการจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้คงค้างอยู่ 3 รุ่น ประกอบด้วย TLUXE205A, TLUXE198A และPPPM213A มูลค่ารวม 727.10 ล้านบาท โดยที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ มีมติตามที่บริษัทฯ ได้เสนอให้ยืดระยะเวลา ไถ่ถอน และแก้ไขเงื่อนไขการดำรงสัดส่วนหนี้สินต่อทุน ส่งผลให้หุ้นกู้ทั้ง 3 รุ่น มีกำหนดไถ่ถอนในปี 2564 ทำให้บริษัทฯ สามารถใช้ศักยภาพที่มี มุ่งให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ คาดว่าบริษัทฯ จะสามารถรักษายอดขายและผลประกอบการ ให้เติบโตต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ในปี 2563 นี้

“ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้สภาพแวดล้อมในการทำธุรกิจเผชิญกับหลายปัจจัยลบ การขยายตัวทางเศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ขณะเดียวกันบริษัทฯ ได้ดำเนินการมุ่งเน้นลดค่าใช้จ่ายการบริหารจัดการในภาวะค่าเงินบาทแข็งค่า ส่งผลให้ต้นทุนในการนำเข้าวัตถุดิบลดต่ำลงเช่นกัน ด้วยปัจจัยเหล่านี้ทำให้ต้นทุนโดยรวมลดลงราว 5%” นายวรุณกล่าว

ปัจจุบันบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจ 3 ส่วน โดยมีธุรกิจหลักคือ การผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์, ธุรกิจพลังงานสะอาดในประเทศญี่ปุ่นและธุรกิจอื่นๆ ซึ่งในปีนี้บริษัทฯ มีแผนจะบุกตลาดผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของบริษัทฯ เอง