BDMS ส่อล้มเทนเดอร์หุ้น BH หลังโควิด-19 ป่วนหนัก

HoonSmart.com>> บอร์ด “กรุงเทพดุสิตเวชการ” เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้น 10 เม.ย.ออกไปไม่มีกำหนด พร้อมยกเลิกวาระประชุมทั้งหมด หลังโควิด-19 ระบาดหนักเสี่ยงมาก  ซ้ำกระทบเศรษฐกิจรุนแรงลามตลาดเงินตลาดทุน พร้อมประเมินเข้าซื้อหุ้น BH ทั้งหมดต่อไปหรือไม่

บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) เปิดเผยมติคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2563 ให้เลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ออกไปไม่มีกำหนด โดยยกเลิกกำหนดวันประชุมวันที่ 10 เม.ย.2563 และวาระการประชุมทั้งหมด เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทยจนถึงเวลานี้มีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งการเลื่อนประชุมจะไม่กระทบต่อการดำเนินงานอย่างมีนัยสำคัญและบริษัทจะกำหนดวาระประชุมขึ้นใหม่เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย

สำหรับวาระการพิจารณาอนุมัติการเข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไข(เทนเดอร์ออฟเฟอร์)ของบริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ (BH) ที่คณะกรรมการบริษัทจะนำเสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 เพื่อพิจารณานั้น เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ไม่เพียงแต่จะก่อให้เกิดความกังวลต่อสุขภาพเท่านั้น แต่ส่งผลกระทบรุนแรงต่อเศรษฐกิจ รวมถึงลุกลามต่อเนื่องไปถึงตลาดเงินและตลาดทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ดังนั้นเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 คลี่คลาย คณะกรรมการบริษัทจะพิจารณาเพื่อประเมินผลกระทบต่างๆ ว่ายังสมควรที่จะให้บริษัทเข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ BH หรือไม่ โดยจะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทราบต่อไป

คณะกรรมการบริษัทฯ ยังได้อนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากกำไรของปี 2562 ในอัตราหุ้นละ 0.30 บาท รวมเป็นเงิน 4,768 ล้านบาท หลังจากเลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ออกไปไม่มีกำหนด โดยจะจ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นตามรายชื่อที่มีสิทธิได้รับเงินปันผลในวันที่ 12 มี.ค.2563 กำหนดจ่ายเงินวันที่ 24 เม.ย.2563 ตามที่คณะกรรมการบริษัทได้กำหนดไว้เดิม

อ่านข่าว

BDMS เสนอซื้อ BH ราคา 125 บาท/หุ้น มูลค่ากว่า 8.56 หมื่นลบ.

ทริสชี้ BDMS กู้ซื้อ BH เสี่ยงต่อเรทติ้ง-ฮุบกิจการยาก เจอ BBL ขวาง

กขค. ออกโรงเตือน BDMS ก่อนกินรวบ BH หวั่นผูกขาดการรักษา