ํYGG มั่นใจโควิด-19 ไม่กระทบ เดินหน้ารับงานต่างประเทศ

 YGG   ยันโควิด-19 กระทบธุรกิจน้อยมาก เดินหน้าเจรจารับงานแอนิเมชัน โฆษณาต่างประเทศมากขึ้น  มั่นใจปี 63 ผลการดำเนินงานโตตามเป้า 15-20%

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป  (YGG ) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับผลกระทบค่อนข้างน้อย จากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  และมั่นใจผลการดำเนินงานปี 2563 ยังเติบโตตามเป้าหมายเดิม 15-20%

นอกจากนี้  สตูดิโอในต่างประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จนไม่สามารถทำงานได้ ก็พยายามมองหาสตูดิโอที่สามารถรับงานขนาดใหญ่ได้ ซึ่ง YGG  เป็นสตูดิโอที่ผลิตผลงานคุณภาพ มาตรฐานระดับโลก ที่ลูกค้าต่างประเทศให้ความไว้วางใจ

ธนัช จุวิวัฒน์

ขณะนี้บริษัทอยู่ในระหว่างเจรจารับงานกับบริษัทใหม่ ๆ ในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีทั้งบริษัทในประเทศจีน ญี่ปุ่น และอเมริกาในการเจรจา มีงานทั้งทางด้านแอนิเมชัน โฆษณา ภาพยนตร์ และเกมส์

“ขณะนี้หลายบริษัทในประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด – 19 เข้ามาเจรจา จะส่งงานมาให้ บางแห่งก็ได้ทำสัญญารับงานไปแล้ว และยังมีอีกหลายแห่งที่กำลังอยู่ระหว่างเจรจา”

นายธนัช กล่าวอีกว่า ขณะนี้บริษัทได้มีการทดสอบระบบ เพื่อให้พนักงานทำงานที่ไหนก็ได้ โดยวางแผนระบบอินฟราสตรักเจอร์ หรือโครงสร้างพื้นฐาน รองรับให้เพียงพอ นอกจากนี้ ได้ทำระบบซอฟแวร์ของบริษัทเองเพื่อให้ทำงานกับต่างประเทศได้ง่ายขึ้นและรองรับการทำงานได้จากทั่วโลก