คอลัมน์เสือใหญ่ : ต้องปิดตลาดหุ้นเร็วขึ้น

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  27 มี.ค. 2563

@@@ ตลาดหุ้น ไม่ต้องขึ้นแรงมาก แค่ขอ…อย่าตกหนักระดับ 100 จุด อีก …วันที่ 26 มี.ค. เหวี่ยงไม่แรง ขึ้น-ลง แค่ 30 จุด และปิดที่ 1,091.96 จุด เพิ่มขึ้น 11.93 จุด มูลค่าซื้อขาย 62,344.06 ล้านบาท

@@@ กองทุนซื้อสุทธิติดต่อกันวันที่ 3 ซื้ออีก 4,464 ล้านบาท, ต่างชาติขาย 1,949 ล้านบาท และพอร์ตเทรด ขาย 919 ล้านบาท

@@@ เจ๊สนับสนุน แนวคิดของตลาดหลักทรัพย์ กำลังจะปรับเปลี่ยนการซื้อขายให้ปิดเร็วขึ้น จากเดิม 16.30 น. …. เป็น 14.30 น. ไม่ต้องมองว่าจะเสียออร์เดอร์ จากยุโรป ที่เวลาไม่ตรงกัน … แต่เป็นการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์วิกฤตโควิด-19  ชั่วคราวเท่านั้น …. หากสถานการณ์กลับมาปกติค่อยกลับมาเหมือนเดิม

@@@ สถานการณ์โควิด-19  ขณะนี้น่ากังวล บจ.เลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นช่วงเดือนเม.ย. นี้ออกไปเป็นส่วนใหญ่ ด้วยความห่วงใยในชีวิต  ใช้ชีวิตให้ มีระยะ ห่าง .แต่ไม่ต้องห่วง ไม่มีประชุมผู้ถือหุ้น ก็จ่ายปันผลได้ปกติ

@@@ หุ้นลีสซิ่ง  กู้-จำนำ ทะเบียนมอไซด์  ทั้ง MTC-SAWAD  เด้งขึ้นมา นักลงทุนเลิกเสียขวัญ กับมาตรการแบงก์ชาติ ที่ออกมาไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด แค่ผลกระทบนิ๊ดหน่อย … เถอะน่าช่วย ๆ กัน เพื่อสู้กับโควิด-19 กระทบกันถ้วนหน้า มาก-น้อย โดนกันหมด

@@@  พักนี้ผู้ถือหุ้นใหญ่ เน็กซ์ พอยท์ (NEX) พาเหรดเก็บหุ้นไม่หยุด สงสัยกันมั๊ยว่า NEX มีสตอรี่อะไรดี ๆ หรือมีข่าวดีซุ่มอยู่ คงต้องแอบถามซีอีโอ   “เอนก ปิ่นวนิชย์กุล” บอกที   …. ที่สำคัญราคาหุ้น NEX ยืนแข็งแกร่งท่ามกลางโควิด-19 … เห็นแบบนี้แล้ว ใครไม่มีหุ้นอยู่ในมือต้องเก็บ หรือมีแล้ว มีเพิ่ม ได้อีก

@@@ “หมอเสริฐ-ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ” จำนนโควิด-19 ล้มเลิกความตั้งใจกินรวบ รพ.บำรุงราษฏร์  (BH)  ….แหม่ !!!! กินแบ่ง ๆ กันไป ดีกว่ากินรวบคนเดียวนะจ๊ะ คุณหมอเสริฐ …หรือเอ๊ะ คณะกรรมการ ก.ข.ค. (การแข่งขันทางการค้า) ไม่อนุมัติการกินรวบดังกล่าว

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน