คอลัมน์เสือใหญ่ :  ทางเลือกใหม่ ต้องปลอดภัย!!!

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  31 มี.ค.  2563

@@@ ตลาดหุ้นวันจันทร์ที่ 30 มี.ค. 63 ร่วง 11.94 จุด  SET ปิด 1,087.82 จุด มูลค่าซื้อขายแผ่ว  41,188 ล้านบาท … ต่างชาติขาย  – 1,022 ล้านบาท , กองทุนขาย – 2,436 ล้านบาท ส่วนรายย่อยชาวสวน ซื้อ +  2,974 ล้านบาท

@@@ ปรากฎการณ์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน  ก.ล.ต. ไฟเขียว บริษัทจดทะเบียน (บจ.)  ให้ เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 (จีเอ็ม)  ตลอดทั้งเดือนเม.ย. นี้ออกไป หนีโควิด-19 ส่วนใหญ่จัดประชุมที่โรงแรมเพื่อความสะดวกของผู้ถือหุ้นและบริษัท มีส่วนน้อยเท่านั้นที่จัดห้องประชุมสนง. ใหญ่ของบจ.นั้นๆ

 ชนินทร์ เย็นสุดใจ

@@@ บจ.ไหนที่ยังเดินหน้าหาโควิด จัดประชุมผู้ถือหุ้น แค่เปลี่ยนสถานที่จัด จากโรงแรม ห้องจัดเลี้ยง เป็นห้องประชุมบริษัทแทน …. เมื่อเดินหน้าจัด ก็ต้องแน่ใจว่า มาตรการป้องกันโควิด ต้องปลอดภัยจริง  ….. อย่าลืมว่า การประชุมมีผถห. มาประชุมไม่ใช่ 2-3 คน มาเป็นสิบ เป็นร้อย ในสถานที่แออัด หากใครคนหนึ่งเป็นขึ้นมา ติดเป็นร้อย …ผถห. หากไม่จำเป็นจริงๆ ควรหลีกเลี่ยงการเดินทาง อยู่บ้าน เท่ากับ ช่วยหมอ ช่วยชาติ

@@@ อ่ะเครค่ะ เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้น แต่ไม่เลื่อนจ่ายเงินปันผล ประจำปี … กม.เปิดช่องให้ใช้เป็น “ปันผลระหว่างกาล” แทน ฉะนั้น เงินปันผลเท่าเดิม จ่ายเหมือนเดิม เวลาเดิม ไม่มีเลื่อน

@@@ หุ้นสายการบิน ทุกสาย หนักจริงๆ รายได้หายวับ ท้องฟ้าเคว้งคว้าง ไร้นักยักษ์บิน ยิ่งโควิด ยืดเยื้อนานแค่ไหน สายการบินยิ่งเจ็บหนัก ไตรมาส 1 เริ่มเห็นผล แต่ไม่หนักเท่าไตรมาส 2 เป็นต้นไป … โดนกันถ้วนหน้า มากน้อยต่างกัน

@@@ หุ้น STA (ถุงมือยางศรีตรังฯ) เขียวเด่นทั้งราคาและวอลุ่ม เก็งกำไรสั้นๆ อานิสงส์ถุงมือยาง ขายดิบ-ขายดี ในวิกฤตโควิด ที่ดีสุดๆ ตรง “มาเลเซีย” ถูกล็อกดาวน์ นี่แหละ

@@@  “ชนินทร์ เย็นสุดใจ “  ผู้บริหาร STARK และอดีตผู้บริหารรพ.ชื่อดัง จัดมาตรการป้องกันโควิด ทั้งที พนง. คิดว่าอยู่ห้องปลอดเชื้อ  ก็คุงพี่ เล่นลงรายละเอียดที่ใส่ใจเป็นที่สุด ไม่ใช่แค่เครื่องวัดอุณหภูมิ ที่หัว ให้ใช้เจลล้างมือ ติดสติกเกอร์หน้าอก แสดงสัญญาณว่าผ่านเข้า-ออกตึกได้ แค่นั้น แต่คุงพี่ชนินทร์ มองไปถึงรถต้องตากแดดฆ่าเชื้อ 1 ชม. อุปกรณ์เครื่องช่วยชีวิต ที่เตรียมพร้อมรับมือ และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่เจ๊คิดไม่ได้  … คิดไม่ถึงจริง ๆ ใช่มั้ยล่ะ คุณพี่จัดเต็ม ไม่ให้เสียชื่อ “ลูกอาจารย์หมอ สามีหมอ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน