BCPG เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้น จ่ายปันผลระหว่างกาล 0.16 บาท

HoonSmart.com>> บอร์ดบีซีพีจี อนุมัติเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 63 เหตุ โควิด-19 แพร่ระบาด อนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากกำไรสุทธิสิ้นปี 62 อัตราหุ้นละ 0.16 บาท ถึงมือ 17 เม.ย.นี้

นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี (BCPG) เปิดเผยมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2563 ว่า มีมติอนุมัติให้เลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าวออกไป โดยยกเลิกกำหนดวันประชุมและระเบียบวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ที่กำหนดไว้ วันที่ 9 เม.ย.2563 โดยการเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าวจะไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ รวมทั้งสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผล ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทจะพิจารณากำหนดวาระการประชุมและวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นขึ้นใหม่เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย และมีความเหมาะสม ซึ่งจะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบต่อไป

คณะกรรมการได้อนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากกำไรสุทธิของบริษัทฯ ที่ปรากฏในงบการเงิน ณ สิ้นปี 2562 ในอัตราหุ้นละ 0.16 บาท แทนการจ่ายเงินปันผลประจำปี ตามที่จะเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2563 โดยจะจ่ายให้ผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่อในทะเบียนผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 4 มี.ค.2563 ซึ่งเป็นวันที่กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผลเดิมที่ได้แจ้งผู้ถือหุ้นไว้แล้ว และกำหนดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลดังกล่าว ในวันที่ 17 เม.ย.2563

นายบัณฑิต กล่าวว่า บริษัทฯ ขออภัยท่านผู้ถือหุ้นที่แจ้งเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 อย่างกระทันหันจากการพิจารณาสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยบริษัทฯ จะติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างใกล้ชิดรวมถึงการพิจารณาทางเลือกในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นด้วยวิธีการอื่นใดที่กฎหมายกำหนดให้ทำได้ เพื่อจัดให้มีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นต่อไปโดยเร็ว