ส.นักวิเคราะห์แนะ 5 หุ้นน่าลงทุน ADVANC-CPALL-CPF-INTUCH-RATCH

HoonSmart.com>> สมาคมนักวิเคราะห์แนะ 5 หุ้นเด่น  ADVANC-CPALL-CPF-INTUCH-RATCH ท่ามกลางโควิด-19 ชี้ปัจจัยหนุนเฉพาะตัว ราคาลดลงจนน่าสนใจ

สมาคมนักวิเคราะห์ เปิดผลการสำรวจความเห็นของนักวิเคราะห์และผู้จัดการกองทุนต่อมุมมองด้านการลงทุนในไตรมาส 2/2563 สำหรับ 5 หุ้นแนะนำลงทุน ได้แก่ หุ้นแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC ) โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการที่ราคาหุ้นปรับตัวลดลงไปมากในช่วงก่อนหน้าจาก Sentiment ตลาดหุ้นทั่วโลกมีการปรับตัวลดลง

อย่างไรก็ตามมองว่านโยบายการให้ทำงานที่บ้าน หรือ Work from home ของผู้ประกอบการจะส่งผลดีในช่วงสั้นต่อหุ้นในกลุ่มสื่อสาร  คาดอัตราการใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจะเพิ่มสูงขึ้น (DATA) ประเมินรายได้จากการใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจะเพิ่มสงูขึ้น 15-20% ช่วงไตรมาส 1 และ 2

หุ้นบริษัท ซีพีออลล์( CPALL) มีประเด็นสนับสนุนจากมาตรการของภาครัฐให้เงินช่วยเหลือรายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน (เม.ย. – มิ.ย.) เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิดและอาจสามารถต่ออายุโครงการได้หากเห็นสมควร ซึ่งร้านค้าปลีก โดยเฉพาะ 7-11 ที่มีจำหน่ายอาหารและสินค้าในการดำรงชีวิตจะได้รับประโยชน์และ CPALL ยังปรับรูปแบบการขาย โดยเน้นส่งถึงที่ Delivery ในช่วงที่ประชาชนไม่สามารถเดินทางออกจากที่พักอาศัยได้

หุ้นเจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) โดยมีปัจจัยหนุนจากแนวโน้มกำไรไตรมาส 1 ไม่ได้รับผลกระทบ  และการประกาศลงทุนในธุรกิจเทสโก้ โลตัส ประเทศไทยและมาเลเซีย (เป็น Hyper Market อันดับ 1 ของทั้ง 2 ประเทศ)

หุ้นบริษัทอินทัช โฮลดิ้งส์ ( INTUCH ) โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากธุรกิจได้รับผลกระทบน้อยจากโควิด ฐานะการเงินแข็งแกร่ง และมีการจ่ายปันผลดี

หุ้นบริษัทราช กรุ๊ป( RATCH) ปัจจัยสนับสนุนจากหุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ ราคาลดลงมาในช่วงก่อนหน้า เริ่มมีความน่าสนใจมากขึ้น โดยมองหุ้นโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่จะได้รับผลกระทบจากการแพร่กระจายไวรัสน้อยกว่าหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมอื่น ประกอบกับอัตราเงินปันผลอยู่ประมาณ 4.19%

ทั้งนี้ รายชื่อหุ้นที่นักวิเคราะห์แนะนำโดยมีจำนวนสำนักวิเคราะห์แนะนำตรงกันตั้งแต่ 5 สำนักขึ้นไป

อ่านประกอบ

ส.นักวิเคราะห์หั่นเป้าหุ้นปี 63 เหลือ 1,276 จุด โควิดกด GDP ลบ 0.6% กำไรบจ.ลด 10%