ก.ล.ต.ลงโทษผู้แนะนำลงทุนให้ข้อมูลตั๋วบี/อีลูกค้าไม่ครบก่อนลงทุน

HoonSmart.com>> ก.ล.ต.สั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุน “ศรินธร คงสมบูรณ์” บล.เคที ซีมิโก้ เป็นเวลา 3 เดือน กรณีให้คำแนะนำหรือให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนไม่ถูกต้องครบถ้วน โดยไม่แจ้งหรือให้ข้อมูลที่มีความสำคัญและเกี่ยวข้องอย่างเพียงพอต่อการตัดสินใจลงทุนของผู้ลงทุน

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนรายนางศรินธร คงสมบูรณ์ ขณะกระทำความผิดสังกัดบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคที ซีมิโก้ จำกัด ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นบล.กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด เป็นเวลา 3 เดือน กรณีให้คำแนะนำหรือให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนไม่ถูกต้องครบถ้วน โดยไม่แจ้งหรือให้ข้อมูลที่มีความสำคัญและเกี่ยวข้องอย่างเพียงพอต่อการตัดสินใจลงทุนของผู้ลงทุน

สำนักงานกล.ต. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากลูกค้าและตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 20 – 27 กันยายน 2561 นางศรินธร ในฐานะผู้แนะนำการลงทุนที่ดูแลลูกค้าในช่วงเวลาดังกล่าว ไม่ได้ให้คำแนะนำแก่ลูกค้าเกี่ยวกับปัญหาการขาดสภาพคล่องของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นข้อมูลที่มีนัยสำคัญต่อการตัดสินใจลงทุนในตั๋วแลกเงินของผู้ลงทุน

การกระทำดังกล่าวของนางศรินธรเป็นการให้คำแนะนำหรือให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนไม่ถูกต้องครบถ้วน โดยไม่แจ้งหรือให้ข้อมูลที่มีความสำคัญและเกี่ยวข้องอย่างเพียงพอต่อการตัดสินใจลงทุนของผู้ลงทุน อันเป็นการไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบและรอบคอบเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพ ก.ล.ต. จึงสั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนตราสารซับซ้อนประเภท 2 และผู้วางแผนการลงทุนของ นางศรินธร คงสมบูรณ์ เป็นระยะเวลา 3 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2563