คอลัมน์เสือใหญ่ :  น้ำมัน …ความหวังของตลาด

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  7 เม.ย.  2563

@@@ ดัชนี SET ก่อนหยุดยาว  โดนฝรั่งขายใส่อย่างหนัก รายย่อยช่วยกันรับ พยุง SET ปิด 1,138.84 จุด บวก + 0.57 จุด มูลค่าซื้อขาย 59,760.26 ล้านบาท …. กองทุน ซื้อเล็กน้อย +19 ล้านบาทเท่านั้น …. ต่างชาติขายหนัก – 6,576 ล้านบาท ส่วนรายย่อยซื้อ + 5,006 ล้านบาท

@@@  ตลาดหุ้นไทย หยุดยาว 3 วัน เปิดทำการวันที่ 7 เม.ย. สถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อทะลุกว่า  2,100 คน …..สงครามเชื้อโรคนี้ ลากยาวและเจ็บลึก เจ๊ได้แต่ภาวนาให้จบก่อนเข้าหน้าฝน ให้ทุกคนได้กลับมาใช้ชีวิตปกติ หลังหมดระยะพักยาว 30 เม.ย.นี้

@@@ ความหวังเดียวของชาวหุ้น ต้องหุ้นน้ำมัน-กับตลาด เป็นตัวลีดนำ SET  …ปัญหาวุ่น ๆ ลด –  ไม่ลด กำลังผลิตของซาอุดิ ฯ และการประชุมผู้ผลิตในสัปดาห์นี้ ยังมีความไม่แน่นอนสูง ว่าจะให้ความร่วมมือลดกำลังการผลิตร่วมกัน มากน้อยแค่ไหน ….เป็นเหตุให้ซาอุเลื่อนประกาศราคาขายน้ำมัน OSP ของเดือน พ.ค. ออกไป ….. OSP  ไม่ใช่โอสถสภา นะจ๊ะ แต่เป็นการกำหนดราคาพรีเมี่ยม หรือส่วนต่างราคาน้ำมันดิบ โดยขึ้นกับความต้องการน้ำมัน

@@@ วิกฤตยังมีโอกาสหลายบจ. ที่ขายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ อาหารการกิน ขายดิบ-ขายดี เทน้ำเทท่า เช่น  KTIS ขายแอลกอฮอล์  , APURE  ข้าวโพดหวาน จะกินเล่น-กินจริงจัง เป็นอาหารยามเก็บตัว หยุดเชื้อ เพื่อชาติ หรือ GIFT ที่ขายเคมีภัณฑ์เพื่อสุขภาพ  ฯ ยันธุรกิจประกันโควิด ขายได้หมด

@@@ คนไทยไม่ทิ้งกัน ….ส่งข้าว-ส่งน้ำ (แอลกอฮอล์ ) อาหารการกิน มีน้ำใจส่งถึงกัน  ” ชูวิทย์  จึงธนสมบูรณ์”  ค่าย NER ( นอร์ท อีส รับเบอร์ ) จัดส่งทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง …. ขอบคุณในน้ำจิตน้ำใจ ที่มีให้กันอย่างต่อเนื่อง

@@@ ค่าย CPF   สนับสนุนนักรบเสื้อกาวน์ ส่งอาหารปลอดภัย รพ. 88 แห่ง ทั่วไทย ต้านภัยโควิด-19  ครบ 1 เดือนเต็ม รวมทั้งบจ. ต่าง ๆ ที่ร่วมมือ-ร่วมใจ บริจาคเงิน และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ หรือ บล.บัวหลวง ที่จัดหาคนมาสอนทำหน้ากากผ้า รวมไปถึง ” ชญานี โปขันเงิน ” ซุปเปอร์ มาร์เก็ตติ้ง ที่แอบทำมาเงียบ ๆ หาหน้ากากอนามัย ให้หมอ-พยาบาล มาเป็นเดือนต่อเนื่อง  และยังมีที่ไม่เปิดเผยตัวอีกมาก   ที่ไม่ประสงค์ออกนามอีก ช่วยกันคนละไม้-ละมือ  ให้คนไทยผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน…. อนุโมทนา สาธุจ้า

@@@ อย่ารีรอ หารายได้เสริมกับ เฮ้สตรีทบิวตี้  ผ่านออนไลน์ หรือจะซื้อใช้เอง ช่วงนี้ช้อปช่วยชาติ ราคาเป็นเจ้าของได้ง่าย ๆ  จัดเลยค่ะ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน