MTL นำร่อง 4 รพ.คู่สัญญา บริการ Telemedicine ป้องกันติดเชื้อโควิด

HoonSmart.com>>เมืองไทยประกันชีวิต ขยาย 4 โรงพยาบาลคู่สัญญา นำร่องบริการ Telemedicine สำหรับผู้ป่วยโรคเรื้อรัง เพื่อความอุ่นใจและปลอดภัยจากสถานการณ์โควิด-19

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในปัจจุบันที่ยังไม่คลี่คลาย บริษัทฯ มีความห่วงใยและตระหนักถึงผู้เอาประกันภัยที่มีโรคเรื้อรังและจำเป็นต้องมีการติดตามรักษาอาการอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่สะดวกในการไปพบแพทย์และรับยาที่โรงพยาบาล

โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีบริการโรงพยาบาลเสมือนจริงบนโลก ออนไลน์ (Virtual Hospital)  ซึ่งเป็นความร่วมมือกับโรงพยาบาลสมิติเวช  ผ่านแอปพลิเคชัน MTL Click  สามารถพบแพทย์ออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ และเคลมค่าใช้จ่ายได้ตามปกติ เสมือนการไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล

ล่าสุด บริษัทฯ ได้จับมือกับโรงพยาบาลคู่สัญญาที่มีความพร้อมในการให้บริการผู้ป่วย ได้รับยาตามคำสั่งการรักษาของแพทย์ ผ่านทางโทรเวชกรรม (Telemedicine) เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก และลดความเสี่ยงจากการเดินทางออกจากบ้านให้แก่ผู้เอาประกันภัยในช่วงสถานการณ์ดังกล่าว โดยในเบื้องต้นมีโรงพยาบาลคู่สัญญาที่พร้อมเข้าร่วมให้บริการ จำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย รพ.กรุงเทพ รพ.เทพธารินทร์ (ให้บริการเฉพาะเบาหวานและหัวใจ) รพ.นครธน และรพ.พระรามเก้า

โดยผู้เอาประกันภัยที่เจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรังและมีความประสงค์ใช้บริการ Telemedicine นี้ จะต้องเป็นผู้ป่วยเดิมที่มีประวัติการรักษาในโรงพยาบาลที่ให้บริการตามที่กำหนด และเป็นโรคเรื้อรังที่จำเป็นต้องมีการติดตามและต้องได้รับยาต่อเนื่อง เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง เป็นต้น โดยบริการดังกล่าวจะครอบคลุมการพบแพทย์ และการสั่งยา ทั้งนี้สามารถใช้บริการได้ทั้งผู้เอาประกันภัยรายบุคคลและรายกลุ่ม ระยะเวลาให้บริการโครงการดังกล่าวเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.– 31 พ.ค. 63 (เงื่อนไขเป็นไปตามที่โรงพยาบาลและกรมธรรม์กำหนด)

สำหรับช่องทางการรับบริการ Telemedicine สำหรับผู้ป่วยเรื้อรัง จากโรงพยาบาลคู่สัญญาที่เข้าโครงการ สามารถติดต่อได้ตามช่องทาง ดังนี้

– โรงพยาบาลกรุงเทพ โทร. 0-2310-3000

– โรงพยาบาลเทพธารินทร์ ผ่านแอปพลิเคชัน Line Official : @Theptarin หรือ โทร.0-2348-7000

– โรงพยาบาลนครธน ผ่านแอปพลิเคชัน Line : nthtele

– โรงพยาบาลพระรามเก้า ผ่านแอปพลิเคชัน Line Official : @praram9hospital

“เรามั่นใจว่าบริการพิเศษที่เมืองไทยประกันชีวิตได้ร่วมกับโรงพยาบาลคู่สัญญาทั้ง 5 แห่งนี้ จะสามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เอาประกันภัยในช่วงสถานการณ์ปัจจุบันเป็นอย่างดี และในอนาคตยังเตรียมขยายบริการดังกล่าวไปยังโรงพยาบาลอื่นๆ เพิ่มเติม” นายสาระ กล่าว