UREKA คว้า 2 บิ๊กโปรเจคขายน้ำประปา 1 พันลบ.ยาว 10 ปี หนุนเทิร์นอะราวด์

HoonSmart.com>> “ยูเรกา ดีไซน์” มั่นใจ “เทิร์นอะราวด์” ตามแผน หลังพลิกโฉมธุรกิจเจาะงานภาครัฐ คว้า 2 โปรเจคยักษ์ ขายน้ำประปาให้กับการประปาส่วนภูมิภาค เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ มูลค่า 1.04 พันล้านบาท ผูกสัญญายาว 10 ปี

นายลิศพัทธ์ ใคร่ครวญ กรรมการ บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ (UREKA) เปิดเผยว่า บริษัทย่อยของ UREKA บริษัท กิจการร่วมค้า ยูเรก้า ยูยู จำกัด ชนะการเสนอราคาประกวดราคาซื้อน้ำประปา เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำประปา ของการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จำนวน 2 โครงการ ประกอบด้วย 1. โครงการ ณ สถานีจ่ายน้ำพานทอง มูลค่า 520,344,000 บาท 2. โครงการ ณ สถานีจ่ายน้ำหนองกะขะ มูลค่า 521,220,000 บาท รวมทั้ง 2 โครงการมูลค่า 1,041,564,000 บาท เป็นมูลค่าที่การประปาจะรับซื้อน้ำในระยะเวลาประมาณ 10 ปี

บริษัท กิจการร่วมค้า ยูยู จำกัด (ยูยู) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท โดยเข้าลงทุนใน 2 โครงการโครงการ ณ สถานีจ่ายน้ำพานทอง และโครงการ ณ สถานีจ่ายน้ำหนองกะขะ รวมจำนวนน้ำประปาที่จะจำหน่าย 113.88 ล้านลูกบาศก์เมตร

“ถือเป็นก้าวครั้งสำคัญของ UREKA หลังปรับโหมดธุรกิจใหม่ ผ่านการเข้าประมูลโครงการของภาครัฐ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ และกระจายความเสี่ยงจากธุรกิจเดิมที่ให้บริการออกแบบ และผลิตเครื่องจักรสำหรับการประกอบธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืนในอนาคต สามารถเทิร์นอะราวด์ตามแผน เนื่องจากมีสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring Income) ที่ชัดเจนจากรายได้ขายน้ำประปาให้กับ กปภ.”นายลิศพันธ์ กล่าว