บลจ.กรุงศรีส่ง 2 กองทุน SSF ลงตลาดเพิ่ม IPO 21 เม.ย.นี้

HoonSmart.com>> บลจ.กรุงศรี เตรียมเปิดขายกองทุนรวมเพื่อการออม SSF เพิ่มอีก 2 กองทุน สำหรับการลงทุนเพื่ออนาคตพร้อมสิทธิประโยชน์ทางภาษี กำหนดเปิดขายครั้งแรก 21-28 เม.ย.นี้

น.ส.ศิริพร สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงศรี จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดเสนอขายกองทุน SSF เพิ่มอีก 2 กองทุน ซึ่งมีนโยบายลงทุนในหุ้น ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นปันผลเพื่อการออม (KFDIVSSF) มีนโยบายเน้นลงทุนในหุ้นที่มีแนวโน้มจ่ายปันผลดี มีกระแสเงินสดสูง มีศักยภาพเติบโตได้ต่อเนื่อง และใช้กลยุทธ์การลงทุนเชิงรุกผ่านการวิเคราะห์หุ้นรายตัว เหมาะสำหรับผู้รับความเสี่ยงจากการลงทุนในหุ้นได้ และต้องการเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุน รวมทั้งเพิ่มโอกาสรับกระแสเงินสดจากเงินปันผล

สำหรับผู้ที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศ อาจพิจารณาลงทุนในกองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลแบรนด์อิควิตี้ปันผลเพื่อการออม (KFGBRANSSF) ที่มีนโยบายลงทุนในกองทุนหลัก Morgan Stanley Investment Funds – Global Brands Fund (Class ZX) กองทุน 5 ดาวจาก Morningstar ที่ใช้กลยุทธ์การลงทุนเช่นเดียวกับกองทุน KFGBRAND กองทุนหลักมุ่งเน้นลงทุนในบริษัทที่มีความทนทานต่อวัฎจักรเศรษฐกิจ โดยอาศัยจุดแข็งจากแบรนด์ที่แข็งแกร่งซึ่งยากที่จะถูกลอกเลียนแบบ และมีฐานลูกค้าซึ่งเป็นแหล่งรายได้กระจายอยู่ทั่วโลก จึงช่วยกระจายความเสี่ยงในด้านการชะลอตัวของเศรษฐกิจของประเทศใดประเทศหนึ่งได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังมีศักยภาพในการเติบโต เพราะเป็นบริษัทที่มีอำนาจในการต่อรองราคา และได้เปรียบทางการแข่งขัน โดยน้ำหนักการลงทุนส่วนใหญ่อยู่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการอุปโภคบริโภค ตัวอย่างหลักทรัพย์ที่กองทุนหลักลงทุน เช่น Microsoft , Coca-Cola , Reckitt Benckiser , Visa เป็นต้น