เมืองไทยประกันชีวิต ขยาย Telemedicine เพิ่มอีก 3 รพ.

HoonSmart.com>>เมืองไทยประกันชีวิต ขยายเพิ่มอีก 3 โรงพยาบาลคู่สัญญา ให้บริการ Telemedicine สำหรับผู้ป่วยโรคเรื้อรัง และจำเป็นต้องมีการติดตามรักษาอาการอย่างต่อเนื่อง

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต (MTL) เปิดเผยว่า จากที่บริษัทฯ ได้จับมือกับโรงพยาบาลคู่สัญญา ให้บริการพบแพทย์และได้รับยาตามคำสั่งการรักษาของแพทย์ ผ่านทางโทรเวชกรรม (Telemedicine) สำหรับผู้เอาประกันภัยมีโรคเรื้อรังและจำเป็นต้องมีการติดตามรักษาอาการอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดความเสี่ยงจากการเดินทางออกจากบ้านช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) นั้น

ล่าสุดได้มีโรงพยาบาลคู่สัญญาเข้าร่วมให้บริการดังกล่าวเพิ่มเติมอีก จำนวน 3 แห่ง ประกอบด้วย โรงพยาบาลมหาชัย 2 โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 และ โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ โดยสามารถรับบริการ Telemedicine สำหรับผู้ป่วยเรื้อรัง ได้ตามช่องทาง ดังนี้
– โรงพยาบาลมหาชัย 2 ผ่านแอปพลิเคชัน Line Official : @mahachai2hospital
– โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 โทร. 083-948-9042
– โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ โทร. 1719 หรือ 074-272-800

ทั้งนี้ผู้เอาประกันภัยที่เจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรังและมีความประสงค์ใช้บริการ Telemedicine นี้ จะต้องเป็นผู้ป่วยเดิมที่มีประวัติการรักษาในโรงพยาบาลที่ให้บริการตามที่กำหนด และเป็นโรคเรื้อรังที่จำเป็นต้องมีการติดตามและต้องได้รับยาต่อเนื่อง โดยบริการดังกล่าวจะครอบคลุมการพบแพทย์ และการสั่งยา ทั้งนี้สามารถใช้บริการได้ทั้งผู้เอาประกันภัยรายบุคคลและรายกลุ่ม ระยะเวลาให้บริการโครงการดังกล่าวเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. – 31 พ.ค. 2563 (เงื่อนไขเป็นไปตามที่โรงพยาบาลและกรมธรรม์กำหนด)

“เรายังคงเดินหน้าขยายบริการพิเศษดังกล่าวไปยังโรงพยาบาลคู่สัญญาอื่น ๆ เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เอาประกันภัยในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ยังไม่คลี่คลาย รวมถึงมองหาบริการที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในด้านต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในปัจจุบันอีกด้วย” นายสาระ กล่าว