EGCO ปิดดีลซื้อหุ้นไต้หวัน 25% โรงไฟฟ้าพลังงานลม 640 MW

HoonSmart.com>>บริษัท ผลิตไฟฟ้า ประสบความสำเร็จซื้อหุ้น 25% บริษัท หยุนหลิน โฮลดิ้ง จีเอ็มบีเอช จำกัด เจ้าของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมนอกชายฝั่งทะเล “หยุนหลิน” กำลังการผลิต 640 เมกะวัตต์ ในไต้หวัน  เฟสแรก 352 เมกะวัตต์  จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบไตรมาส 4 / 2563  เฟส  2 กำลังการผลิต 288 เมกะวัตต์ ขายไฟไตรมาส  3/ 2564

ดร. กัมปนาท บำรุงกิจ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกลยุทธ์และบริหารสินทรัพย์ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า (EGCO) เปิดเผยว่า บริษัท กรีนวิง เอนเนอร์ยี บี.วี. ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม EGCO ประสบความสำเร็จในการซื้อหุ้นในสัดส่วน 25% ในบริษัท หยุนหลิน โฮลดิ้ง จีเอ็มบีเอช จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ไต้หวัน ออฟชอร์ โฮลดิ้ง จีเอ็มบีเอช จำกัด ได้เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้วเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2563

บริษัท หยุนหลิน ประกอบธุรกิจในลักษณะโฮลดิ้ง ถือหุ้นทั้งหมดในบริษัท หยุนเหนิง วินด์ พาวเวอร์ จำกัด ในไต้หวัน ซึ่งกำลังก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม นอกชายฝั่งทะเล “หยุนหลิน” กำลังการผลิต 640 เมกะวัตต์ ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 90 ตารางกิโลเมตร   โครงการมีกำหนดเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ (COD) และจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ 2 ระยะ โครงการระยะที่ 1 กำลังการผลิต 352 เมกะวัตต์ มีกำหนดแล้วเสร็จและจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบในไตรมาสที่ 4 / 2563 และโครงการระยะที่ 2 กำลังการผลิต 288 เมกะวัตต์ มีกำหนดแล้วเสร็จและจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบในไตรมาสที่ 3/ 2564

ดร. กัมปนาท กล่าวเพิ่มเติมว่า  ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องตามแผนการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (BCP) ในการรองรับสถานการณ์ต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่องตลอดห่วงโซ่ธุรกิจ และโรงไฟฟ้าทั้ง 28 แห่งในกลุ่มเอ็กโก ทั้งในและต่างประเทศ สามารถเดินเครื่องเชิงพาณิชย์และจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบได้อย่างราบรื่น เพื่อสร้างความมั่นใจว่าประชาชนจะมีไฟฟ้าใช้ไม่ขาดแคลนในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในขณะเดียวกัน เอ็กโก กรุ๊ป พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับภาครัฐและหน่วยงานต่างๆ อย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้คนไทยทุกคนผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน