IFEC ปลดล็อก!!! ตั้ง A.M.T สอบบัญชีก่อนเส้นยาแดง 30 เม.ย.นี้

HoonSmart.com>>IFEC รอดแล้ว !!!! ตั้งผู้สอบบัญชีสำเร็จ ” เอ.เอ็ม.ที แอสโซซิเอท” สอบงบปี 2560-2563 ก่อนเส้นยาแดงตลาดหลักทรัพย์ 30 เม.ย.นี้ พร้อมตั้ง “อดุล ขาวละออ” เป็นกก.อิสระและกก.ตรวจสอบ

 ทวิช เตชะนาวากุล

นายทวิช เตชะนาวากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี คอร์ปอเรชั่น ( IFEC ) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท กรณีฉุกเฉิน เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2563 มีมติสำคัญคือ การตั้งกรรมการอิสระ , กรรมการตรวจสอบ และการแต่งตั้งผู้สอบบัญชี ซึ่งทั้ง 2 เรื่อง ส่งผลต่อคุณสมบัติการเป็นบริษัทจดทะเบียน ( บจ.) ในตลาดหลักทรัพย์ ที่ตลาดหลักทรัพย์ ขีดเส้นการตั้งผู้สอบบัญชีวันสุดท้าย 30 เม.ย. 2563 นี้

สำหรับการแต่งตั้งกรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบนั้น บอร์ด IFEC ซึ่งประชุมฉุกเฉิน ได้มีมติแต่งตั้งนายอดุล ขาวละออ เป็นกรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบ แทนนายกุดั่น สุขุมานนท์

นายทวิช กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาการแต่งตั้งผู้สอบบัญชี ไม่สามารถทำได้ และก่อนวันสุดท้ายที่ตลาดหลักทรัพย์ กำหนดเพียง 10 วัน ชนิดที่เรียกว่าผ่าเส้นยาแดง สามารถแต่งตั้งนายชัยยุทธ์ อังศุวิทยา เป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาต แห่งบริษัท เอ.เอ็ม.ที แอสโซซิเอท จำกัด สอบบัญชี IFEC และบริษัทย่อย สำหรับสอบบัญชีรอบปี 2560 – 2563

“การที่ IFEC แต่งตั้งผู้สอบบัญชีได้สำเร็จ แบบเส้นผ่ายาแดง ก่อนกำหนดของตลาด เพียง 10 วัน ทำให้รอดพ้นจากบริษัทที่คุณสมบัติไม่ครบ มีโอกาสถูกเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์ การตั้งผู้สอบได้ ถือเป็นการปลดล็อกและเดินหน้าจัดทำงบการเงินตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นไป เพื่อส่งตลาดหลักทรัพย์” ซีอีโอ กล่าว