KUMWEL เดินหน้าพัฒนา-จดลิขสิทธิ์สินค้าใหม่ ปั๊มรายได้เพิ่ม

HoonSmart.com>> คัมเวล คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าพัฒนาและจดลิขสิทธิ์สินค้าใหม่ ปั๊มรายได้เพิ่ม เตรียมสร้างโรงงานผลิตแท่งหลักดิน คาดเสร็จปี 64 สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 กระทบธุรกิจบ้าง ขยายฐานลูกค้าใหม่ภาครัฐ-เอกชน และต่างประเทศ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้านวัตกรรม “Smart Lightning Management System”

นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น (KUMWEL) เปิดเผยว่า ภายหลังจากบริษัทเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ได้มีการบริหารจัดการปรับปรุงและจัดระบบภายใน ทำให้มีประสิทธิภาพในการขายสินค้าและรับงานวางระบบป้องกันและเตือนไฟฟ้าผ่าของหน่วยงานต่าง ๆ มากขึ้น โดยล่าสุดบริษัทมีการพัฒนาสินค้าขึ้นใหม่และจดลิขสิทธิ์ สินค้าใหม่ 3 รายการ อาทิ 1) Smart Lightning Management System 2) Kumwell Distributed Acoustics (K-DAS) และ 3) ระบบตรวจจับแจ้งเตือนฟ้าผ่าชนิดแม่นยำสูง เพื่อเพิ่มรายได้ในอนาคต

อีกทั้งบริษัทยังดำเนินงานเตรียมก่อสร้างโรงงานสำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มหลักดิน (Ground Rod) ที่โรงงานแห่งใหม่ในอ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยคาดจะแล้วเสร็จปี 64 ซึ่งเป็นไปตามแผนธุรกิจที่บริษัทได้วางไว้หลังเข้าตลาดฯ

ทั้งนี้ บริษัทพยายามรักษาฐานะการเงินให้มั่นคง โดยมุ่งเน้นการควบคุมต้นทุนการผลิตอย่างเข้มงวด  พร้อมรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ ทั้งภาครัฐ-เอกชน และต่างประเทศ นอกจากนี้ยังเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายครบวงจร เพื่อเพิ่มปริมาณงานติดตั้งอุปกรณ์และระบบเตือนภัยฟ้าผ่า โดยเฉพาะสินค้านวัตกรรมใหม่ “Smart Lightning Management System” นวัตกรรมระบบป้องกันฟ้าผ่าแบบอัจฉริยะ เพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจในระยะกลางและระยะยาวได้

ขณะที่ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19 บริษัทยอมรับว่าได้รับผลกระทบบ้างในระยะสั้น แต่อย่างไรก็ดีบริษัทยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยหากสถานการณ์ไม่ขยายในวงกว้าง และจบลงภายในไตรมาส 2/63 จะทำให้ผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้เติบโต 15%

“แนวโน้มไตรมาส 2/63 ยังประเมินได้ยาก เพราะยังไม่ทราบว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลายถึงเมื่อไหร่ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้บริษัทได้มีการนำเสนอนวัตกรรม “Smart Lightning Management System” ในหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีและมีโอกาสได้งานสูงหลังผ่านพ้นช่วงสถานการณ์โควิด-19” นายบุญศักดิ์กล่าว