BGRIM ร่วมทุนเวียดนามลุยโซลาร์ฟาร์ม 420 เมกะวัตต์ ใหญ่สุดอาเซียน

BGRIM ลงนามสัญญาความร่วมมือในการร่วมทุนโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ กำลังการผลิตติดตั้ง 420 เมกะวัตต์ ในประเทศเวียดนาม โครงการโซลาร์ฟาร์มขนาดใหญ่ที่สุดของอาเซียน

บริษัท บี.กริม.เพาเวอร์ (BGRIM) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2561 ฯพณฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ ฯพณฯ เหงียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรี สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามความร่วมมือการพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 420 เมกะวัตต์ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยมีกำหนดการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD)ในปี 2562 ระหว่าง BGRIM และ XUAN CAU COMPANY LIMITED ประเทศเวียดนาม

ทั้งนี้ โดยมี นายฮาราลด์ ลิงค์ ประธานคณะกรรมการบริษัท และ นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BGRIM และ Mr. To Dung ประธานกรรมการ และ Mr. Dao Trong Khanh ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ XUAN CAU COMPANY LIMITED พร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูงจากทั้งสองประเทศเข้าร่วมในพิธีดังกล่าว ณ โรงแรมแชงกรีลา กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ บริษัทจะรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการร่วมทุนโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ดังกล่าวให้ทราบต่อไป เมื่อได้เข้าท าสัญญาต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง