APURE ข่าวดีหนุนราคาหุ้น ค่าเงิน-โควิด ดันไตรมาส 1 แจ่ม

HoonSmart.com>>”อกริเพียว โฮลดิ้งส์”  (APURE)  ลุ้นปัจจัยหนุน “ค่าเงินบาทอ่อนตัว – โควิด-19 ดันยอดขายโต “  แรงซื้อเก็งกำไร บริษัทเก็บหุ้นคืน ลุ้นงบการเงินไตรมาส 1 แจ่ม

แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่การตลาด (มาร์เก็ตติ้ง) เปิดเผยว่า ราคาหุ้นอกริเพียว โฮลดิ้งส์ (APURE) มีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาในช่วงนี้ ซึ่งได้รับปัจจัยบวกจากข่าวการซื้อหุ้นคืน จำนวน 90 ล้านหุ้น เป็นเวลา 6 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา ถึง 15 ต.ค.นี้ และคาดว่านักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรผลประกอบการไตรมาส 1/2563

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า อกริเพียว ยังได้รับผลดีจากการอ่อนตัวของค่าเงินบาท เทียบดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ข้าวโพด เกือบทั้งหมด 98 %  ส่งออกไปขายต่างประเทศ โดยมีตลาดหลักอยู่ที่ญี่ปุ่น , เกาหลี ไต้หวัน ตะวันออกกลาง, สหรัฐ, ยุโรปฯ  ซึ่งค่าเงินบาทที่อ่อนตัวลง ประมาณ 7% ทำให้บริษัทได้ประโยชน์จากค่าเงิน

แหล่งข่าวผู้บริหาร APURE ยอมรับว่า ค่าเงินบาทที่อ่อนตัวลง จากปีก่อน 30.5 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ อ่อนค่ามาที่ 32.5 บาท หรือประมาณ 7% ซึ่งปีที่ผ่านมา การแข็งค่าของเงินบาท เป็นสาเหตุหลักทำให้กำไรบริษัทลดลง แต่ไตรมาส 1 ค่าเงินบาทอ่อน ส่งผลดีต่อบริษัท

นอกจากนี้ ยอดขายไตรมาส 1/63 ปรับตัวเพิ่มขึ้น  ราว 20% จากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก มีการกักตุนอาหาร ทำให้ผลิตภัณฑ์ข้าวโพดของ APURE ส่งขายไปต่างประเทศได้มากขึ้น  อีกทั้งบริษัท ฯ ได้รับราคาขายตั้งแต่ต้นปี 2563 ประมาณ  10%

แหล่งข่าวผู้บริหาร กล่าวอีกว่า แผน 3 ปีข้างหน้า หรือภายในปี 2565 บริษัท ฯ จะแตกไลน์จากผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวาน สู่การผลิตอาหารสำเร็จรูป เพื่อจำหน่ายในประเทศไทย

“อกริเพียว ฯ มีการปรับรุงสถานการผลิต ให้สะอาดถูกสุขอนามัย เป็นหัวใจสำคัญทำให้สินค้าได้ราคา , ประสิทธิภาพการจัดการ และ เทคโนโลยีการผลิต ทำให้อกริเพียวผ่านจุดเทิร์นอะราวน์มาแล้ว และปีนี้ จะเป็นปีที่ดีของอกริเพียว จากค่าเงินบาทอ่อนตัว, ยอดขายข้าวโพดปรับตัวขึ้น รวมทั้งการปรับราคาขาย คาดว่าผลประกอบการปีนี้  เติบโตได้ดีกว่าปีก่อน” แหล่งข่าวกล่าว