AAV เผย “แอร์เอเชีย” เปิดเส้นทางบินในประเทศ 1 พ.ค.63

HoonSmart.com>> “เอเชีย เอวิเอชั่น” เผยสายการบินแอร์เอเชีย กลับมาให้บริการเส้นทางภายในประเทศ ตั้งแต่ 1 พ.ค.นี้ ส่วนเส้นทางบินระหว่างประเทศหยุดบินถึง 31 พ.ค.63 ตามประกาศกพท.

บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย แจ้งว่า สายการบินไทยแอร์เอเชียจะกลับมาให้บริการบางเส้นทางภายในประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.2563 เป็นต้นไป เพื่อรองรับผู้โดยสารที่มีความจำเป็นในการเดินทาง โดยมีเเนวปฏิบัติเพื่อควบคุมดูเเลสุขอนามัย และการรักษาระยะห่าง (Social Distancing) ตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขเเละสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยกำหนด

ทั้งการเว้นระยะห่างผู้โดยสารเเบบเว้นที่นั่ง การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่อใช้บริการสายการบิน การงดจำหน่ายอาหารเเละเครื่องดื่ม เป็นต้น พร้อมมาตรการฆ่าเชื้อและทำความสะอาดเครื่องบิน รถบัสรับส่งในทุกวัน และทุกเที่ยวบินเฝ้าระวัง เพื่อความมั่นใจของผู้โดยสารเเละพนักงานทุกคน

บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จะเริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินเส้นทางภายในประเทศ อาทิ เส้นทางดอนเมืองสู่เชียงใหม่ เชียงราย ขอนเเก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นครพนม ร้อยเอ็ด นครศรีธรรมราช ตรัง หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี และเส้นทางข้ามภาค เชียงใหม่-หาดใหญ่ เป็นต้น

สำหรับเส้นทางบินระหว่างประเทศยังคงหยุดบินชั่วคราวจนถึงวันที่ 31 พ.ค.2563 ซึ่งสอดคล้องกับประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.)

ทั้งนี้ บริษัทฯ และบริษัท ไทยแอร์เอเชีย ยังคงติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิดและเตรียมความพร้อมในการกลับมาให้บริการเต็มรูปแบบอีกครั้งโดยเร็วที่สุด