ผู้ถือหุ้นผนึก “เอื้อวิทยา” ยึด “ไดเมท“ คืน

HoonSmart.com>> การประชุมม.100 “ไดเมท” ฉลุย “เอื้อวิทยา“ ยึดเก้าอี้ “กรรมการ” ไดเมท เพิ่มอีก 9 ที่นั่ง    เปลี่ยนอำนาจผู้กระทำการใหม่ เร่งฟื้นฟูธุรกิจ 

 

การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นบริษัท ไดเมท (สยาม) หรือ DIMET โดยผู้ถือหุ้น ตามมาตรา 100 แห่งพรบ.บริษัทมหาชน พ.ศ. 2535 ในวันที่ 7 พ.ค.2563 ที่บริษัท เอื้อวิทยา โดยมีวาระสำคัญ 2 วาระ คือ การเลือกกรรมการเพิ่ม 9 คน และวาระ อนุมัติแก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อและจำนวนกก ซึ่งมีอำนาจลงลายมือชื่อผูกพันบริษัท คือ “นายชาลี จังวิจิตรกุล หรือ นายธีรชัย ลีนะบรรจง หรือ นายฐิติพร กวีวิทยเวชญ์ ลงลายมือชื่อ ร่วมกับ “น ส. อรชุลี หล่อสมิทธิกุล หรือ สุรพงศ์ แซ่ย่อง หรือ นายมณฑล เชตุวัลลภกุล” รวมเป็น 2 คน และประทับตราสำคัญของบริษัท

ทั้งนี้ มีผู้ถือหุ้นมาประชุมด้วยตนเอง 11 ราย จำนวน 1.1 แสนหุ้น มอบฉันทะ 43 ราย จำนวน 260 ล้านหุ้น รวมผู้ถือหุ้นเข้าร่วมประชุมด้วยตนเองและมอบฉันทะ 54 ราย จำนวนหุ้น 260.9 ล้านหุ้น คิดเป็น 48.47% ของหุ้นทั้งหมด 538.3 ล้านหุ้น ซึ่งถือว่าครบองค์ประชุม

ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ 100% ของผู้มาประชุมและออกเสียงลงคะแนน พิจารณาเลือกตามที่ผู้ถือหุ้นเสนอทั้ง 2 วาระกรรมการ เลือกใหม่ 9 คน ประกอบด้วย 1 นายสมชัย อภิวัฒนพร กรรมการอิสระและกรรมการ 2 นายธีรวิทย์ จารุวัฒน์ กรรมการอิสระและกรรมการ 3นายกฤษฏา สุรวัฒนวิเศษ กรรมการอิสระและกรรมการ 4 นายชาญยุทธ เบญจมงคลนาวี กรรมการอิสระและกรรมการ บ. 5 นายชาลี จังวิจิตรกุล กรรมการ 6 นายฐิติพร กวีวิทย์เวชญ์ กรรมการ 7 น ส. อรชุลี หล่อสมิทธิกุล กรรมการ 8. นายสุรพงศ์ แซ่หย่อง กรรมการ 9. นายมณฑล เชตุวัลลภกุล กรรมการ สรุปที่ประชุมมีมตเป็นเอกฉันท์ พิจารณาเลือก 9 คนเป็นกรรมการบริษัทไดเมท เพิ่มเติม ด้วยคะแนนเสียงเอกฉันท์ 100 % ของผู้มาประชุมและมีสิทธิ ออกเสียงลงคะแนน.

สำหรับขั้นตอนต่อไป ประธานบริษัท ไดเมท จะต้องเรียกประชุมกรรมการ เพื่อเลือกประธานบริษัท และรองประธาน หลังจากนั้นดำเนินการจดทะเบียนกรรมการใหม่ต่อกรมพัฒนาธุรกิจต่อไป อย่างไรก็ตาม การประชุมครั้งนี้ ถือเป็นการเปลี่ยนอำนาจกระทำการบริษัท โดยกรรมการที่เลือกตั้งเข้ามาใหม่ ทั้ง 9 คน

นายมณฑล เชตุวัลลภกุล กรรมการ บริษัท เอื้อวิทยา ( UWC ) กล่าวว่า กรรมการใหม่ ทั้ง 9 คน เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ มีความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ แต่ละอุตสาหกรรม โดยผู้ถือหุ้นต้องการให้กรรมการชุดใหม่ เข้ามารักษาและปกป้อง รักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นและบริษัท เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา ไดเมท ได้ใช้เงินลงทุนในธุรกิจอื่นเป็นจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา และยังมีประเด็นการนำหุ้นเพิ่มทุนไปขายให้กับบุคคลคลในวงจำกัด (PP) ซึ่งเรื่องดังกล่าว ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีคำสั่งห้ามจดทะเบียนหุ้นเพิ่มทุน PP นี้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้า 06.30 น. วันที่ 7 พ.ค. ก่อนการประชุมผถห.ไดเมท นายปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานกรรมการ DIMET แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า สนง.เขตมีนบุรี ขอให้งดจัดการประชุม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

ขณะที่บริษัท เอื้อวิทยา ดำเนินการทุกขั้นตอนขออนุญาตจัดประชุมต่อสนง.เขตมีนบุรี ตั้งแต่การประชุมก่อนหน้าของผู้ถือหุ้นของบริษัท เอื้อวิทยา และบริษัทในกลุ่มเอื้อวิทยา รวมทั้งทำหนังสือถึงสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ซึ่งเห็นสมควรให้จัดการประชุมผถห.ไดเมท ได้ โดยมีเจ้าหน้าที่จากรพ.ตากสิน รพ.สังกัดของกทม. และรพ. อินเตอร์เมด ให้บริการจุดคัดกรอง ผู้เข้าประชุม