YLG เพิ่มทีมเดลิเวอรี่รับออนไลน์พุ่ง ทองไปต่อเป้าปีนี้ 1,788-1,795 เหรียญฯ

HoonSmart.com>>วายแอลจี บูลเลี่ยนฯพร้อมรับมือผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรมซื้อทองออนไลน์ 24 ชั่วโมง เพิ่มทีมเดลิเวอรี่  จัดส่งปลอดภัย ปรับขนาดเล็กลง ทองคำแท่งมูลค่า 1,000 บาท นิยมซื้อเป็นของขวัญ แนวโน้มราคาทองยังขึ้นต่อ ไหว คาดแนวต้านแรก 1,747 เหรียญสหรัฐ/ออนซ์ หรือ 26,600 บาท 

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) เปิดเผยว่า ในช่วง 1 – 2 เดือน ที่ผ่านมา นักลงทุนสนใจซื้อขายทองคำออนไลน์เพิ่มขึ้น เป็นการเปลี่ยนพฤติกรรมจากที่เดินทางมาซื้อที่สาขา YLG จึงเพิ่มทีมงานเดลิเวอรี่ และให้บริการผ่านไปรษณีย์ที่ให้การรับรองด้านความปลอดภัย และมีใบรับประกันให้ลูกค้า เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าแล้วไม่พอใจสามารถส่งกลับมาโดยระบบเดลิเวอรี่ทันที นอกจากนี้บริษัทได้ปรับขนาดเล็กลง เช่น ทองคำแท่งมูลค่า 1,000 บาท ได้รับความนิยมซื้อเพื่อเป็นของขวัญกันมากขึ้น

“การซื้อขายผ่านออนไลน์พร้อมบริการตลอด 24 ชั่วโมง สามารถกดซื้อและจ่ายเงินผ่านสมาร์ทโฟนได้ทันที ในราคาตามที่สมาคมค้าทองคำประกาศ สร้างความปลอดภัยให้ลูกค้าไม่ต้องเสี่ยงเดินทางมาพบปะผู้คน จึงกลายเป็น New Normal ของธุรกิจค้าทองคำ และสามารถซื้อได้ในเวลาเดียวกับตลาดต่างประเทศเปิดทำการซื้อขาย และยังสามารถฝากทองไว้กับผู้ค้าอีกด้วย ” นางพวรรณ์ กล่าว

ส่วนการลงทุนในทองคำ แม้ปีนี้ราคาทองคำจะปรับขึ้นมามากแล้ว จึงอาจมีแรงขายทำกำไรสลับออกมาเป็นระยะ แต่มองว่าทิศทางระยะยาวยังเป็นขาขึ้นไป ตราบใดที่ยังไม่สามารถผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้มากเพียงพอ รวมถึงธนาคารกลางและหลายประเทศทั่วโลกยังคงดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งทางการเงินและการคลัง บวกรวมกับความตึงเครียดระหว่างจีนและสหรัฐเพิ่มขึ้น เป็นอีกปัจจัยที่เพิ่มความน่าดึงดูดของทองคำ

ทั้งนี้ มองแนวต้านแรกอยู่ที่จุดสูงสุดเดิมของปีนี้ คือ 1,747 เหรียญสหรัฐ/ออนซ์ หรือ 26,600 บาท หากผ่านไปได้มีลุ้นไปจะไปทดสอบเป้าหมายของปีนี้ที่ 1,788-1,795 เหรียญสหรัฐ/ออนซ์ หรือ 27,200-27,350 บาท

นางพวรรณ์กล่าวว่า ราคาทองขาขึ้น ออนไลน์สามารถตอบโจทย์ให้นักลงทุนซื้อ-ขายได้คล่องยิ่งขึ้น  เพราะสามารถสั่งซื้อได้ตามปริมาณที่ต้องการ และสามารถส่งคำสั่งขายได้ทันทีเมื่อถึงจุดที่พอใจ โดย YLG ได้ปรับโปรแกรมให้นักลงทุนเริ่มต้นการลงทุนได้ด้วยเงินลงทุนเพียง 10 บาท ผ่าน www.ylggoldsaving.com โดยจะเป็นการลงทุนเพื่อสะสมไปจนกว่าจะได้ครบ 1 สลึงแล้วขายเพื่อรับทองกลับไป หรือจะลงทุนเพื่อขายทำกำไรที่สามารถทำได้ตลอดเวลา นอกจากนั้น ทาง YLG ได้ปรับลดหน่วยของการลงทุนทองคำให้สามารถเข้าลงทุนได้ด้วยเงิน 10 บาทนั้น ส่วนหนึ่งเพื่อเป็นการปรับตัวรองรับการใช้เงินดิจิทัลของผู้บริโภคที่กำลังจะมาถึง ดังนั้นการเริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมผู้คนให้เริ่มหันมาออมทองคำในรูปแบบออนไลน์ก็จะทำให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

ด้านราคาทองคำแท่ง วันที่ 11 พ.ค. มีการเปลี่ยนแปลง 2 ครั้ง ขึ้นครั้งละ 50 บาท และลดลง 50 บาท ณ เวลา 14.18 น. ทองคำแท่งรับซื้อที่  25,750 บาท ขายออก 25,950 บาท Gold Spot อยู่ที่ 1,705  เหรียญสหรัฐ/ออนซ์ และค่าเงินบาท เคลื่อนไหวบริเวณ 32.17 บาทต่อดอลลาร์