EVER รับมือโควิด-19 ขายผ่านออนไลน์ “ซิลเวอร์เลค เฟส 2 “

EVER เปิดเกมรุก ! ขายผ่านออนไลน์รับมือโควิด-19 ดีเดย์ไตรมาส 2  เปิดขาย “ซิลเวอร์เลค พาร์ค เฟส 2” โชว์ Backlog แน่นกว่า 5,000 ล้านบาท ดันผลงานครึ่งหลังโตต่อเนื่อง 

 

นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บริษัท เอเวอร์แลนด์  (EVER)   เปิดเผย ผลประกอบการ ไตรมาส 1/2563 มีรายได้รวม 448 ล้านบาท กำไรสุทธิ 19.87 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน มีกำไร 402 ล้านบาท ซึ่งเป็นกำไรในส่วนของที่เป็นบริษัทใหญ่ แม้จะปรับตัวลดลงอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19  ทำให้จำนวนของยอดผู้เข้าชมโครงการลดน้อยลง

สำหรับไตรมาส 1/63 มีรายได้จากโครงการ เดอะโพลิแทน รีฟ เฟส 1 มูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการแนวสูงย่านสนามบินน้ำ ภายใต้แบรนด์  “เดอะโพลิแทน” ทยอยโอนรับรู้รายได้ในสัดส่วนกว่า 50 % และมาจากโครงการแนวราบ ได้แก่ โครงการทาวน์โฮม  “เอเวอร์ ซิตี้” จำนวน 3 โครงการ ที่ทยอยเปิดขายตั้งแต่ช่วงต้น ปี 2562 รวมทั้งยังมีการรับรู้รายได้จากการขายโครงการบ้านเดี่ยว แบรนด์  “มายโฮม  อเวนิว และมายโฮมซิลเวอร์เลค ฯลฯ เข้ามาสนับสนุนเพิ่มเติม

นายสวิจักร์ กล่าวว่า บริษัท ฯ ได้ปรับวิธีการขาย ผ่านช่องทางออนไลน์ และการทำ Re-Marketing เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจให้กับลูกค้า  จัด Conference Call ลูกค้าคุยกับเซลล์ เพื่อดูวิวทิวทัศน์หรือดูบ้านพัก ผ่าน Video call เพื่อง่ายต่อการตัดสินใจของลูกค้า และยังมีภาพวิดีโอการขายแบบ 360 องศา เมื่อลูกค้าสนใจ  สามารถจองและชำระเงินผ่าน E-payment ได้ เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว

นอกจากนี้ ไตรมาส 2/63  เตรียมเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยว “ซิลเวอร์เลค พาร์ค” เฟส 2  บนถนนสุวินทวงศ์-ฉลองกรุง มูลค่าโครงการ 400 กว่าล้านบาท ราคาขาย 5 – 9 ล้านบาท เพียง 67 หลังเท่านั้น  และเปิดตัวโครงการแนวราบ “ ทาวน์เฮ้าส์ “เอเวอร์ซิตี้ สุขสวัสดิ์ – พุทธบูชา 30  เฟส 2 เพิ่มเติมด้วย

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงที่เหลือปีนี้  คาดว่ายังเติบโตได้ เนื่องจาก มียอดขายรอโอน (Backlog) ณ สิ้นมี.ค.63  ประมาณ  5,000 ล้านบาท โครงการในมือ และโครงการใหม่ ๆ ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างเพื่อเปิดขายจะมีการทยอยโอนให้ลูกค้า และยังมีสินค้ารอขายอีกประมาณ 10,000 ล้านบาท