ทองหลุด 1,300 ดอลลาร์ เสี่ยงต่ำกว่า 1,275

บล.โกลเบล็ก มองค่าเงินดอลลาร์แข็งกดราคาทองหลุด 1,300 ดอลลาร์ เสี่ยงต่ำกว่า 1,275 ดอลลาร์ แนะจับตาทองคำยืน 1,280 ดอลลาร์ รอจังหวะเล่น swing short เมื่อเข้าใกล้ระดับ 1,300 ดอลลาร์

นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก จำกัด กล่าวว่า แนวทางการลงทุนในทองคำ มองว่า แรงกดดันจากการคาดการณ์ว่า Fed จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อเนื่องและถี่ขึ้น รวมทั้งการทยอยดึงเงินออกจากระบบเศรษฐกิจเร็วขึ้น ส่งผลให้เงินไหลกลับสหรัฐฯ ทำให้เงินดอลลาร์แข็งค่า ในขณะที่การส่งสัญญาณยุติ QE อย่างแน่นอนของ ECB และภาวะสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯกับชาติต่าง ๆ ก็เสริมให้เงินไหลออกจากตลาดเกิดใหม่และสินทรัพย์เสี่ยงทำให้เงินดอลลาร์มีทิศทางที่แข็งค่าอย่างชัดเจน กดดันให้ราคาทองคำดิ่งลงหลุดระดับ 1,300 ดอลลาร์อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามแม้ว่าค่าเงินบาทที่อ่อนจะช่วยพยุงราคาในประเทศได้บ้างบางส่วน แต่แนวโน้มราคาทองคำมีความเสี่ยงจะหลุด 1,275 ดอลลาร์ ตามแรงกดดันที่ยังมีต่อเนื่อง ซึ่งมีโอกาสที่ราคาจะลงมาตั้งหลักที่แนวรับบริเวณ 1,240 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม แนะนำ จับตา 1,280 ดอลลาร์ หากยืนได้ ควรรอจังหวะเล่น swing short เมื่อเข้าใกล้ระดับ 1,300 ดอลลาร์ แต่ถ้ายืนไม่อยู่ ควรถือหรือเล่นฝั่ง short เป็นหลัก โดยเน้นปิดทำกำไรเร็ว เพื่อลดความเสี่ยงเรื่องค่าเงิน หรือ อาจเลือก trading short ในสินค้า Gold-D