NOK ขอผ่อนผันส่งงบ Q1/63 ภายใน 14 ส.ค.63 เหตุโควิด-19

HoonSmart.com>> “สายการบินนกแอร์” ขอผ่อนผันส่งงบไตรมาส 1/2563 ภายใน 14 ส.ค.63 ถูกกระทบโควิด-19 /strong>

บริษัท สายการบินนกแอร์ (NOK) แจ้งว่า บริษัทฯ ขอมีความประสงค์ผ่อนผันการนำส่งงบการเงินของบริษัทฯและบริษัทย่อย สำหรับไตรมาส 1/2563 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.2563 ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID19) และมีมาตรการปิดประเทศ หรือ Lockdown

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้มีการหารือกับผู้สอบบัญชีในประเด็นดังกล่าวแล้ว บริษัทฯ และผู้สอบบัญชีมีความเห็นร่วมกันว่าบริษัทฯ ไม่สามารถจัดทําและนําส่งงบการเงินรวมสําหรับรอบบัญชีสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค.2563 ให้แก่ก.ล.ต.ได้ภายในกําหนดได้โดยถ้าหากบริษัทฯ จัดทํางบการเงินโดยไม่นําเอาผลกระทบจากเหตุผลดังกล่าวมาพิจารณาเพื่อจัดทํางบการเงินรวมจะทําให้งบการเงินของบริษัทฯ อาจมีสาระสําคัญที่ไม่เพียงพอสําหรับผู้ใช้งบการเงินในการพิจารณา

คณะกรรมการตรวจสอบมีการประชุมเมื่อวันที่ 12 พ.ย.2563 ได้พิจารณา ตามที่ฝ่ายจัดการเสนอและมีมติ ดังนี้

1. การขอขยายระยะเวลาในการจัดทําและนําส่งงบการเงินสําหรับไตรมาสที่ 1/2563 ออกไป มีความจําเป็นและเป็นเหตสุุดวิสยัที่ไม่สามารถควบคมุได้ และบริษัทฯ มีความจําเป็นที่ จะต้องปฏิบตัิตามข้อกําหนดของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด เพื่อควบคมุการแพร่ระบาดของ โรคเชื้อไวรัสดังกล่าวให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

2. บริษัทฯ ได้พิจารณาและให้ความสําคัญในการจัดทําและเปิดเผยงบการเงินที่ถูกต้อง มี ความน่าเชื่อถือเพียงพอ แต่ในสถานการณ์ปัจจบุนัซงึ่ยงัคงไม่มีความแน่นอน ทําให้บริษัท ไม่สามารถประเมินรายการต่างๆ ซึ่งมีผลกระทบต่อข้อมลูทางการเงินของบริษัทฯ และผล การดําเนินงานอย่างมีนัยสําคัญ จึงมีมติให้ขอผ่อนผันระยะเวลาการนําส่งงบการเงินไตรมาสที่ 1/2563 สิน้สุดวันที่ 31 มี.ค.2563 ต่อสํานักงานก.ล.ต.ออกไป โดยขอนําส่งภายในวันที่ 14 ส.ค.2563 เพื่อให้บริษัทฯ และผ้สูอบ บญัชีมีระยะเวลาเพิ่มมากขึน้ในการรวบรวม จัดทําตรวจสอบข้อมูลที่จะมีการเปิดเผย ให้แก่ผ้ลูงทุนได้พิจารณารับทราบ ให้มีความถกูต้อง ครบถ้วน น่าเชื่อถือ