TASCO มั่นใจกำไรโต ไตรมาส 2 ยอดขาย-ราคาดี ต้นทุนลด

HoonSmart.com>>ทิปโก้แอสฟัลท์ หวังกำไรไตรมาส 2/63 ยอดขายในประเทศพุ่ง  ต่างประเทศเริ่มฟื้น   ลุยเพิ่มกำลังการผลิตให้เต็มที่รองรับความต้องการที่หายไป   ราคายางมะตอยดีขึ้นที่ 200 เหรียญสหรัฐฯต่อตัน ต้นทุนที่ถูกลงตามน้ำมัน ปรับเป้ายอดขายรวมทั้งปีที่ 1.8-1.9 ล้านตัน จากเดิม 2.2 ล้านตัน   

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) เปิดเผยว่า ยอดขายในไตรมาส 2/63 จะฟื้นดีขึ้นกว่าไตรมาสก่อนหน้า ทั้งในประเทศและต่างประเทศจากความต้องการเริ่มกลับเข้ามา ซึ่งในประเทศผู้รับเหมา เงินจัดสรรงบประมาณเข้ามาลงทุน คาดว่ายอดขายจะดีขึ้นมาก ในส่วนของต่างประเทศเริ่มฟื้นตัว จะมียอดสั่งมากที่สุดของปี ทยอยส่งในช่วงเดือน พ.ค.-มิ.ย.  ตั้งเป้ายอดขายปี 2563 ใหม่เป็น 1.8-1.9 ล้านตัน จากเดิมที่ 2.2 ล้านตัน

บริษัทฯได้เพิ่มกำลังการผลิตให้เต็มประสิทธิภาพ เพื่อรองรับตลาดยางมะตอยทั่วโลกที่กำลังขาดแคลนสินค้า รวมถึงไตรมาส 2 เป็นช่วงที่ยอดขายเข้ามามากที่สุด  โรงงานหลายแห่งลดกำลังการผลิตลง ส่งผลให้ราคายางมะตอยในต่างประเทศอยู่ที่ระดับ 200 เหรียญสหรัฐฯต่อตัน   และในประเทศมากกว่า 200 เหรียญสหรัฐฯต่อตัน ซึ่งราคาขึ้นอยู่กับอุปสงค์และอุปทานยางมะตอยของทั่งโลก

นอกจากนี้ในช่วงปลายไตรมาส 2 ต้นทุนจะลดลงมากจากช่วงไตรมาสก่อนหน้าขาดทุน  บริษัทได้น้ำมันในราคาถูกตั้งแต่ 23 เหรียญสหรัฐฯต่อบาร์เรล ทำให้มีความสามารถทำกำไรที่ดีขึ้นด้วย และยังปรับเปลี่ยนกลยุทธ์อยู่ตลอดเวลา จากที่ประเมินความเสี่ยงหลักไวรัสโควิด-19 จะยืดเยื้อต่อไปในหลายๆประเทศ แต่ขณะนี้เริ่มเห็นภาพการปลดล็อกเศรษฐกิจและธุรกิจในบางประเทศแล้ว