GUNKUL เริ่ม COD “มิตรภาพ วินด์ฟาร์ม หนุนรายได้เพิ่ม 700 ล้าน/ปี

“กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง” เดินเครื่องจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD)โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม มิตรภาพวินด์ฟาร์ม ขนาดกำลังการผลิต 50 เมกะวัตต์ วันที่ 20 มิ.ย.นี้ หนุนรายได้พิ่มอีก 700 ล้านบาทต่อปี ลั่นจะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น จากธุรกิจพลังงานทดแทนและเตรียมบุกต่างประเทศเพิ่ม

น.ส.โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง ( GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัท โคราชวินด์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานลม ได้ดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการมิตรภาพวินด์ฟาร์ม ขนาดกำลังการผลิต 50 เมกะวัตต์ วันที่ 20 มิถุนายนนี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้ในปี 2561 เพิ่มขึ้นอีก 350-400 ล้านบาท จากทั้งปี 2561 ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% และทำให้บริษัทฯ มีรายได้เพิ่มอีก 700 ล้านบาทต่อปี

โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์

ทั้งนี้ที่ผ่านมาธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ เติบโตอย่างต่อเนื่องและมีความมั่นคงเพิ่มมากขึ้น จากการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์โครงการโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงหางานใหม่ๆ เพิ่ม ทั้งในส่วนของโซลาร์ฟาร์ม และพลังงานลม ทำให้ขณะนี้บริษัทฯ มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) รวมกันแล้วทั้งสิ้น 513 เมกะวัตต์ โดยขณะนี้จ่ายไฟเข้าระบบไปแล้วรวม 300 เมกะวัตต์ และมั่นใจว่าทั้งปีนี้จะสามารถจ่ายไฟได้รวม 370 เมกะวัตต์ คิดเป็นการจ่ายไฟฟ้าเพิ่มปีนี้อย่างน้อย 200 เมกะวัตต์ (ไม่นับรวมสัญญาซื้อขายไฟฟ้าของภาคเอกชน หรือ Private PPA)
ประธานกรรมการบริหารกล่าวต่อว่า เป้าหมายของ GUNKUL คือ การก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำด้านธุรกิจพลังงานทดแทน รวมถึงสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินทรัพย์และกำไรในอนาคต โดยบริษัทฯ ยังคงเป้าหมายที่จะมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ครบ 1,000 เมกะวัตต์ในปี 2564

“เชื่อว่าหลังจากนี้ภาพรวมธุรกิจรวมถึงผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ จะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น เพราะทยอยรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ที่ COD ในปี 61 อีกทั้งยังมีแผนรุกตลาดต่างประเทศเพิ่มและเปิดรับพันธมิตรใหม่ๆ เพื่อดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพของรายได้และกำไร อันจะส่งผลให้รายได้ปีนี้ของบริษัทฯ เติบโตไม่น้อยกว่า 30% ตามเป้า” นางสาวโศภชา กล่าวในที่สุด