SFLEX กำไรพุ่ง 47% จ่อปิดดีลลูกค้ารายใหญ่ ลุ้นทั้งปีนิวไฮ

HoonSmart.com>> สตาร์เฟล็กซ์ อวดผลงานไตรมาส 1/2563 กวาดรายได้รวม 341 ล้านบาท กำไรสุทธิ 35 ล้านบาท โตกว่า 47% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ไร้ผลกระทบจากโควิด-19 เดินหน้าเพิ่มเครื่องจักรเจาะกลุ่มผู้ผลิตสินค้าบริโภค เตรียมปิดดีลลูกค้ารายใหญ่หลายรายภายใน Q3 ปีนี้ เป้ารายได้ทั้งปีโต 15-20% ตามแผน ขณะเดียวกันเตรียมเปิดเกมรุกสร้างศูนย์นวัตกรรมด้าน Flexible Packing รายแรกของประเทศ

ดร.สมโภชน์ วัลยะเสวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ (SFLEX) เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2563 มีกำไรสุทธิ 34.83 ล้านบาท เติบโต 47.02% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 23.69 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 341.64 ล้านบาท

“ผลประกอบการไตรมาสแรกออกมาน่าประทับใจ ดีกว่างวดเดียวกันของปีก่อนแบบก้าวกระโดด แม้มีสถานการณ์โควิด-19 สะท้อนการบริหารจัดการต้นทุนภายในที่มีประสิทธิภาพ และการยอมรับจากลูกค้า กลุ่มหลักของบริษัท ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภครายใหญ่ของประเทศ” ดร.สมโภชน์ กล่าว

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/2563 คาดรายได้และกำไรเติบโตต่อเนื่อง โดยมีแผนเตรียมเดินเครื่องจักรผลิตถุงข้าวสารและซื้อเครื่องจักรใหม่ ขยายไลน์การผลิตประเภทซองพร้อมฝาปิดขนาดเล็ก (ซองซาเช่) เพื่อขยายฐานลูกค้าและเพิ่มรายได้ในอนาคต

สำหรับแผนธุรกิจปี 2563 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20% จากปีก่อน ซึ่งมีเป้ากำไรขั้นต้นที่ระดับ 21-23% พร้อมลุ้นผลประกอบการนิวไฮ โดยนำเงินจากการระดมทุนช่วง IPO นำมาสร้างโรงงานใหม่ เพื่อขยายกำลังการผลิตอีก 30% เตรียมเปิดดีลใหญ่ภายในไตรมาส 3 ปีนี้ บริษัทเน้นเจาะตลาดบรรจุภัณฑ์เกรดพรีเมี่ยมในกลุ่มอาหารเพิ่มเติม ตั้งเป้ามีสัดส่วนรายได้ปัจจุบันจาก Food – Non Food ในสัดส่วนเดิม 20% และ80% ปรับใหม่เป็น 30% และ70% ตามลำดับ เสริมรายได้อย่างมีนัยสำคัญในปี 2563 เนื่องจากตลาด Food มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“นอกจากนี้ บริษัทมีแผนทุ่มงบลงทุนเพิ่มเติมกว่า 20 ล้านบาท เพื่อสร้างศูนย์นวัตกรรมด้าน Flexible Packaging ครบวงจรรายแรกของประเทศ เป็นการต่อยอดการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและรับมือกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รวมทั้งวิจัยวัตถุดิบร่วมกับผู้ผลิตวัตถุดิบเพื่อรองรับการบริโภคภายใต้กระแสรักษ์โลก” ดร.สมโภชน์ กล่าว

อ่านต่อ

บอร์ด SFLEX อนุมัติงบลงทุน 191 ลบ. ลุยสร้างรง.ใหม่