พนง. บัวหลวง ร่วมด้วยช่วยแบ่งปันถุงยังชีพ สู้โควิด-19

รายงานพิเศษเพื่อสังคม (CSR)  บล.บัวหลวง :  ร่วมแบ่งปันเราจะสู้ไปด้วยกัน

การแบ่งปันและเกื้อกูลกันถือเป็นเรื่องที่อยู่คู่สังคมไทยมาตลอด ยิ่งในภาวะที่ไวรัสโควิด-19 ระบาดและส่งผลกระทบสร้างความเดือดร้อนให้กับชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนอย่างมากในขณะนี้เราจะเห็นได้ว่าหลายองค์กรมีกิจกรรมหลากหลายรูปแบบเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง ถือเป็นหนึ่งในองค์กรที่ห่วงใยสังคมซึ่งทำกิจกรรมแบ่งปันเพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกลุ่มพนักงานได้ร่วมแรงร่วมใจกันแพ็คถุงยังชีพ 500 ถุงเพื่อมอบให้แก่ชาวบ้านใน 3 ชุมชนของเขตบางรัก

พิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง เล่าให้ฟังถึงความตั้งใจว่า “ในสถานการณ์แบบนี้ การให้ความช่วยเหลือกัน เท่าที่พอจะทำได้ ถือเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งชาวบัวหลวง ช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การบริจาคเงินจัดหาหน้ากากผ้าให้เด็กยากไร้ ทำเฟซชิลด์ มอบให้บุคลากรการแพทย์

ยังมีอีกกลุ่มที่เราไม่สามารถมองข้ามได้นั่นคือ กลุ่มผู้มีรายได้น้อย ผู้คนที่หาเช้ากินค่ำ หลายครอบครัวแทบไม่มีเงินซื้ออาหาร ซึ่งน่าเห็นใจพวกเขามาก และนั่นเป็นที่มาของการชวนพนักงาน มาช่วยกันแพ็คถุงยังชีพและร่วมกันนำไปมอบเพื่อบรรเทาทุกข์และถือเป็นการให้กำลังใจในครั้งนี้

ส่วนการเลือกชุมชนในเขตบางรัก เนื่องจากเป็นพื้นที่ใกล้เคียงบริษัท และเป็นชุมชนที่ประสบปัญหาจากการขาดรายได้หลายครัวเรือน พบว่ามี 3 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนซอยพิพัฒน์2 ชุมชนซอยไวตี และชุมชนหลังวัดหัวลำโพง รวม 500 ครัวเรือน ที่ได้รับความเดือดร้อน ชาวหลักทรัพย์บัวหลวง  ร่วมจัดหาข้าวสารและอาหารแห้งมาช่วย กันบรรจุลงถุงยังชีพรวม 500 ถุง มอบให้ชาวบ้านใน 3 ชุมชนดังกล่าว โดยมีหัวเรือใหญ่อย่าง คุณพิเชษฐ สิทธิอำนวย ร่วมทำกิจกรรมด้วยตัวเอง

นางสาวนันทนา มหาวงศ์ หนึ่งในพนักงานหลักทรัพย์ บัวหลวง ผู้ร่วมกิจกรรมเล่าให้ฟังว่า การร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้เห็นทั้งน้ำใจและความสามัคคีของเพื่อนร่วมงาน  ชุมชนที่ได้ถุงยังชีพ ดีใจมากที่ได้รับความช่วยเหลือจากเรา ทำให้วันนั้นเต็มไปด้วยรอยยิ้มและน้ำตาของความดีใจ

ด้านนางกัญญา สุระกิติกุล หรือ เจ๊จู ประธานชุมชนหลังวัดหัวลำโพง ที่ได้รับถุงยังชีพ เล่าว่า รู้สึกดีใจมากและขอบคุณแทนชาวบ้านทุกคน ที่หลักทรัพย์บัวหลวงได้เห็นถึง ความสำคัญแบ่งปันน้ำใจมอบถุงยังชีพพร้อมสร้างกำลังใจให้แก่พวกชาวชุมชนทุกคน ตอนนี้หลายครอบครัวที่มีรายได้แบบรายวันและไม่มีเงินเก็บ ต้องขาดแคลนอาหารอย่างมาก บางครอบครัวถึงกับไม่มีแม้แต่เงินจะซื้อข้าวสาร

ในวิกฤตต่าง ๆ ถึงแม้สิ่งที่เราแบ่งปันช่วยเหลือกันอาจไม่ถึงกับเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้ทุกข์ยากได้ แต่หลักทรัพย์บัวหลวงเล็งเห็นเสมอว่าการได้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและแสดงออกถึงความห่วงใยเพื่อเป็นการสร้างกำลังใจถือเป็นสิ่งสำคัญที่ควรหยิบยื่นให้กันในภาวะยากลำบากแบบนี้ และหวังว่าเราจะสามารถก้าวผ่านไปได้ด้วยกันในที่สุด