TU เผยรง.ในกานากลับมาเปิดผลิตบางส่วนหลังพนง.ติดโควิด

HoonSmart.com>> “ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป” เผยโรงงานในกานากลับมาเปิดผลิตบางส่วนหลังพนักงานติดเชื้อโควิด-19 ต้องปิดโรงงานชั่วคราว กระทบกำลังผลิตไม่เกิน 1% ของปริมาณการแปรรูปปลาทูน่าทั่วโลก

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) แจ้งว่า ตามที่โรงงานไพโอเนีย ฟู้ด แคนเนอรี (PFC) สาธารณรัฐกานา ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้ปิดโรงงานชั่วคราว เนื่องจากพบพนักงานติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 17 เม.ย.2563 ที่ผ่านมา จึงได้ปิดการดำเนินงานเพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ รวมถึงได้ประสานงานกับรัฐบาลกานาและหน่วยงานสาธารณสุขกานาในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับพนักงานที่มีความเสี่ยง และได้ประสานงานปรึกษากับหน่วยงานสาธารณสุขของกานาอย่างใกล้ชิดมาตลอดนั้น

ขณะนี้บริษัทได้รับอนุญาตจากหน่วยงานสาธารณสุขกานาซึ่งเป็นผู้ดูแลกำกับ ให้สามารถเปิดโรงงานดำเนินการผลิตได้แล้วในบางส่วน ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.2563 ซึ่งบริษัทจะเพิ่มกำลังการผลิตไปตามลำดับอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะดำเนินการอย่างเต็มกำลังการผลิตได้เช่นเดิม

สำหรับผลกระทบจากการปิดดำเนินงานของโรงงาน PFC นั้น บริษัทประเมินว่า จะส่งผลกระทบต่อกำลังการผลิตคาดว่าไม่เกิน 1% ต่อปีของปริมาณการแปรรูปปลาทูน่าทั่วโลกของไทยยูเนี่ยน อย่างไรก็ตามการผลิตที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกของกลุ่มบริษัทสามารถช่วยชดเชยส่วนนี้ได้ และไม่ใช่ผลกระทบที่มีนัยสำคัญต่อกำลังการผลิตทั่วโลกของกลุ่มบริษัท