SCB หั่นดอกเบี้ยเงินกู้ 0.125-0.35% ลดต้นทุนช่วยลูกค้าฟื้นตัวก้าวผ่านวิกฤต

HoonSmart.com>>ธนาคารไทยพาณิชย์ประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ทั้ง 3 ประเภท  ลั่น MOR เหลือ 5.25% ต่ำที่สุดในระบบแบงก์ กด MRR มากที่สุดถึง 0.35% เป็น 5.995% ช่วยลูกค้าทุกระดับมีต้นทุนการเงินลดลง เพิ่มสภาพคล่องให้ทุกคนก้าวผ่านวิกฤตไปได้

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ปรับลดดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภท โดยดอกเบี้ยเงินกู้ค้ารายใหญ่ชั้นดี ประเภทแบบมีระยะเวลา (MLR) ปรับลดจาก 5.375% เป็น 5.25% ซึ่งเป็นอัตราที่ต่ำที่สุดในระบบธนาคาร ส่วนอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี ประเภทเงินเบิกเกินบัญชี (MOR) ปรับลดลงจาก 6.095 % เป็น 5.845% และอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ปรับจาก 6.345 % เป็น 5.995 % ซึ่งปรับลดลงมากที่สุดในระบบธนาคาร ทั้งนี้จะมีผลตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. 2563 เป็นต้นไป

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การลดดอกเบี้ยครั้งนี้จะมีส่วนช่วยให้ลูกค้าธุรกิจและลูกค้าสินเชื่อรายย่อยมีต้นทุนทางการเงินที่ลดลง และช่วยให้ลูกค้าสามารถก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปได้ในที่สุด  ทั้งนี้นอกจากมาตรการลดดอกเบี้ยแล้ว ธนาคารฯ ยังสนับสนุนแนวทางการปรับโครงสร้างหนี้ และการให้สภาพคล่องเพิ่มเติมผ่านสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) ให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย

” มาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มทยอยเข้าสู่สภาวะปกติ ธนาคารฯ ได้ลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภท เพื่อช่วยบรรเทาภาระต้นทุนดอกเบี้ยของลูกค้าโดยเร่งด่วน นับเป็นการลดดอกเบี้ยติดต่อกันต่อเนื่อง ซึ่งจะมีส่วนสนับสนุนด้านสภาพคล่องให้แก่ภาคธุรกิจและภาคครัวเรือน เพื่อเร่งการฟื้นตัวของฐานะการเงินในภาคธุรกิจและภาคครัวเรือนให้กลับมาโดยเร็ว” นายอาทิตย์กล่าว