BIG ตั้งเป้ารายได้โต 10-15% บุกตลาด Printing เต็มสูบ

BIG เปิดแผนปี 61 บุกตลาด Printing เต็มเหนี่ยว เตรียมเปิดสาขาใหม่อย่างน้อย 4 แห่ง พร้อมเพิ่มไลน์อัพใน Big Camera ทุกสาขา “ชาญ เธียรกาญจนวงศ์” CEO มั่นใจรายได้โต 10-15%

นายชาญ เธียรกาญจนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊กคาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BIG ศูนย์รวมกล้องดิจิตอลที่มีให้เลือกมากที่สุด เปิดเผยถึงแผนและทิศทางการดำเนินงานในปี 2561 ว่า บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายเติบโต 10-15% จากปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 6,043.10 ล้านบาท โดยจะเน้นธุรกิจ Printing เพื่อเป็นการขยายตลาด ผ่านการให้ความรู้แก่ลูกค้า มีความเข้าใจในการใช้งานให้มากขึ้น หลังจากในช่วงที่ผ่านมาเปิดสาขา Printing ไปแล้ว 6 สาขา ซึ่งในปีนี้มีแผนเปิดจำนวนอย่างน้อย 4 สาขา รวมเป็น 10 สาขา รวมทั้งเพิ่มไลน์อัพผลิตภัณฑ์ printingในสาขา Big Camera ทุกสาขา พร้อมทั้งพิจารณาแผนงานในเฟสสองอีกด้วย

ชาญ เธียรกาญจนวงศ์

ในส่วนของ BIG Camera บริษัทฯยังคงอย่างต่อเนื่องตามการขยายตัวของห้างสรรพสินค้า ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยปัจจุบันมีสาขาในเครือ BIG Camera BIG Mobile และ Wonder Photo Shop ทั่วประเทศจำนวน 270 สาขา

ส่วน BIG Mobile ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสในการขยาย Shop เพิ่มอีกทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด จากเดิมที่เน้นการตั้งสาขาในต่างจังหวัดเป็นหลัก ขณะที่ในส่วนของการรับจ้างบริหารร้าน AIS Shop ที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า หาก AIS มีการขยาย AIS Shop มากขึ้นก็จะเป็นโอกาสที่บริษัทจะเข้าไปรับบริหารเพิ่มอีก ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น