บอร์ด CCET อนุมัติบริษัทย่อย IPO เข้าตลาดหุ้นไต้หวันรองรับขยายธุรกิจ

HoonSmart.com>> บอร์ด CCET อนุมัติขาย IPO “แคล-คอมพ์ พรีซีชั่นโฮลดิ้ง” เข้าตลาดหุ้นไต้หวัน รองรับขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ

บริษัท แคล -คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ CCET เปิดเผยมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 12 พ.ค.2563อนุมัติการเสนอขายหุ้นสามัญ ต่อประชาชนทั่วไป (IPO) ของบริษัท แคล-คอมพ์ พรีซีชั่น โฮลดิ้ง จำกัด (CCPT-KY) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน (TWSE) เพื่อวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนและขยายธุรกิจในอนาคตทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการด้านการเงินโดยรวมของบริษัท

ปัจจุบันบริษัท แคล-คอมพ์ พรีซีชั่น โฮลดิ้ง มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 565 ล้านเหรียญไต้หวัน จะเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 23,500,000 หุ้นหรือประมาณ 29.38% ของหุ้นที่เหลือหลังจากการเสนอขายหุ้น IPO โดยจัดสรรหุ้นส่วนเกินไม่เกิน 15% ของขนาดการออก IPO ซึ่งการกำหนดราคาหุ้นขึ้นอยู่กับการประมูล 80% และวิธีการจับสลาก 20% เมื่อ TWSE อนุมัติใบสมัคร IPO และคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในไตรมาส 1 ปี 2564

ปัจจุบันบริษัทถือหุ้น บริษัท แคล-คอมพ์ พรีซีชั่น โฮลดิ้ง สัดส่วน 95% และผู้ถือหุ้นรายย่อย 5% ภายหลังจากการออก IPO บริษัทฯ จะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ไม่น้อยกว่า 62.68% และมีอำนาจควบคุมของ CCPT-KY

บริษัทฯ มีความประสงค์ไม่ใชสิทธิ์ซื้อหุ้นเพิ่มทุน ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน เพื่อนำหุ้นไปใช้สำหรับการออก IPO และเชื่อว่าราคา IPO ของ CCPT-KY จะเป็นผลมาจากการประมูลแบบเปิดและไม่กระทบต่อสิทธิและส่วนไดเ้สียของผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ดังนั้นจึงมีมติไม่เสนอขายหุ้น IPO ที่ออกใหม่ของ CCPT-KY ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท