คอลัมน์เสือใหญ่ : หุ้นต่ำบาท!!!  

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  22 พ.ค.  2563

@@@ ดัชนีตลาด (21 พ.ค.) ขึ้นไป + 11 จุด แล้วกดลงมาติดลบ -1.51 จุด SET ปิดที่ 1,320.69 จุด มูลค่าซื้อขาย 70,212.37 ล้านบาท ….ต่างชาติไม่หยุดขาย รินออกมาขายอีก 3,349 ล้านบาท , กองทุนและรายย่อย-รายใหญ่ ช่วยกันรับหุ้นจากต่างชาติ

@@@ ฮือ !!!! ปลุกผีหุ้นต่ำบาท  ซิลลิ่งกันสลอน เห็นแล้วก็ตกใจ เอ๊ะ !!!! มันมีอะไรในกอไผ่หรือไม่ ???? ดูจากวอลุ่มซื้อขายแล้วบางเฉียบ ไม่ไปทางเดียวกับราคา แค่ปลุกขึ้นมาเรียกแขก เท่านั้น เพราะแต่ละตัว ไม่ได้อยู่ในสายตาของนักลงทุน หรือถูกลืมไปแล้วด้วยซ้ำ …. รายย่อยก่อนจะเข้าไปลุยไฟ ช่วยดูด้วยว่าเข้าแล้ว ออกได้หรือไม่ สภาพคล่องไม่มี เข้าแล้วออกจากเหลือเกิ๊น

@@@ SOLAR  (โซลาร์ตรอน) หุ้นเคยร้อนแรง ร่วม ๆ 20 บาท 5-6 ปีก่อน พอกลุ่มทุนการเมือง ถอยออกไปหมด เหลือแต่ซากให้รายย่อยมองเป็นตราบาป ณ วันนี้ กลายเป็นหุ้นต่ำบาท วานนี้แม้จะลากขึ้นมาซิลลิ่ง 12 สตางค์   ก็ยังไม่ถึงบาทอยู่ดี ….”ป๋าชูชาติ เพ็ชรอำไพ”  ผู้ถือหุ้นใหญ่ ไม่คิดจะทำอะไรบ้างหรือพระเจ้าค่ะ หรือช่วงนี้ กำลังช่วยชาติฝ่าวิกฤตโควิด-19 วุ่นกับการบริจาคถุงยังชีพ 2 แสนถุง มูลค่า 60 ล้านบาท อยู่

@@@ STA (ศรีตรังฯ) ถุงมือยางได้อานิสงส์โควิด-19 ไตรมาส 1 ว่ากำไรดีแล้ว ไตรมาส 2 ดีกว่าเยอะ  เก็งกำไรสนุกครึกครื้น เกือบซิลลิ่ง ปิดนิวไฮของวัน  20.90 บาท พุ่ง 2.30 บาท ซื้อขายกว่า 2 พันล้านบาท ทั้งราคาและวอลุ่มขึ้นดีติดลมบน เป็นหุ้นยอดฮิต ติดชาร์จไปเลยช่วงนี้

@@@ GULF กระตุกเล็ก ๆ รับข่าวดี จัดหาและค้าส่งก๊าซธรรมชาติ จาก กกพ. จำนวน 3 แสนตัน/ปี ขายให้โรงไฟฟ้า SPP ในกลุ่มบริษัท 19 โครงการ เพื่อผลิตไฟฟ้า ช่วยลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าในกลุ่มได้อย่างดี …. และไม่ใช่แค่ GULF ที่ได้สิทธินี้จาก กกพ. บริษัทร่วมทุน ” หินกองเพาเวอร์ โฮลดิ้งส์ (HKH) ” ระหว่าง GULF 49 % และ “ราชกรุ๊ป (RATHC)”  51 % ยังได้สิทธิจัดหาและนำเข้าก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) 1.4 ล้านตัน/ปี  มาผลิตไฟฟ้าโรงไฟฟ้าหินกอง ขนาด 1,400 เมกกะวัตต์ อีกด้วย …เรียกว่าโชค 2 ชั้นเลยพระเจ้าค่ะ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร