NMG ขาย “คมชัดลึก” ให้ NBC มูลค่า 70 ลบ.- “สนธิญาณ” ลาออกกก.

HoonSmart.com>> บอร์ด “เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป” อนุมัติขายธุรกิจ-แบรนด์ “คมชัดลึก” ให้ “เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น” มูลค่า 70 ล้านบาท พร้อมรับทราบ “สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม” ยื่นลาออกทุกตำแหน่งมีผล 1 มิ.ย.63

บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) เปิดเผยมติคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2563 อนุมัติการจำหน่ายไปซึ่งธุรกิจและเครื่องหมายการค้า “คมชัดลึก” ให้แก่บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น (NBC) มูลค่ารวม 70.00 ล้านบาท โดยจะดำเนินการให้บริษัท คมชัดลึก มีเดีย (KMM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถืออยู่หุ้นจำนวน 2,499,998 หุ้น หรือ 99.99% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดใน KMM ขายทรัพย์สินและธุรกิจภายใต้ชื่อทางการค้า “คมชัดลึก” (ธุรกิจคมชัดลึก) ให้แก่ NBC ซึ่งรวมถึงชื่อโดเมน เว็บไซต์ บัญชีผู้ใช้เฟสบุ๊ค (User Account) บัญชีผู้ใช้ในไลน์ และบัญชีผู้ใช้ในยูทูป ทั้งหมดที่ KMM เป็นเจ้าของหรือมีสิทธิในการใช้งาน

คณะกรรมการบริษัทฯ รับทราบการลาออกของนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม จากตำแหน่งกรรมการ รองประธานกรรมการคนที่ 2 และกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทนของบริษัทฯ ตามหนังสือลาออก ฉบับลงวันที่ 19 พ.ค.2563 ซึ่งนายสนธิญาณ ส่งถึงบริษัทฯ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2563 เป็นต้นไป

ด้านบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น (NBC) แจ้งว่า นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหาร กรรมการบริษัท และประธานกรรมการบริษัท ตามหนังสือลาออก ฉบับลงวันที่ 19 พ.ค.2563 ซึ่งนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ส่งถึงบริษัทฯ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2563 เป็นต้นไป