HPT หยุดผลิตชั่วคราว 30 วัน ตั้งแต่ 1 มิ.ย.63 พิษโควิด-19

HoonSmart.com>> “โฮม พอตเทอรี่” หยุดการผลิตชั่วคราว ตั้งแต่ 1 มิ.ย.นี้ “โควิด-19” กระทบลูกค้าหลักใน “สหรัฐฯ ยุโรป-ออสเตรเลีย” ยันบริหารจัดการสต็อกสินค้าเพียงพอความต้องการลูกค้า

บริษัท โฮม พอตเทอรี่ (HPT) แจ้งว่า บริษัทจะหยุดการผลิตทั้งหมดเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2563 โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาทั้งสิ้นประมาณ 30 วัน หรือหากสถานการณ์กลับมาเป็นปกติเร็วกว่านั้น เพื่อเป็นการลดผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบันยังมีการแพร่ระบาดค่อนข้างมากในกลุ่มประเทศลูกค้าของบริษัท ซึ่งกลุ่มลูกค้าหลักอยู่ในสหรัฐอเมริกา กลุ่มทวีปยุโรป และทวีปออสเตรเลีย ทำให้แผนการผลิตและการส่งมอบสินค้า ถูกชะลอ หรือเลื่อนออกไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ มั่นใจว่าบริษัทได้มีการบริหารจัดการสต็อกสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าระหว่างที่หยุดสายงานผลิต โดยบริษัทเชื่อมั่นว่าการดำเนินการดังกล่าว เพื่อประโยชน์ในอนาคตแก่ผู้ถือหุ้นและผู้เกี่ยวข้องได้มากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

บริษัท โฮม พอตเทอรี่ เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารเซรามิกประเภทไฟน์ไชน่า (Fine china) โดยจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่ผ่านมาบริษัทมีการส่งออก โดยลูกค้าหลัก ได้แก่ประเทศสหรัฐฯ ประเทศในกลุ่มยุโรปและออสเตรเลีย