CRC ฮุบ “แฟมิลี่มาร์ท” ซื้อหุ้นอีก 49% ญี่ปุ่นถอนลงทุนไทย

HoonSmart.com>>เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น ซื้อหุ้นเซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท อีก 49% จาก FamilyMart Co,Ltd. (JFM) ผู้ร่วมลงทุนสัญชาติญี่ปุ่น กอดหุ้นทั้งหมด มีอำนาจบริหารแฟรนไชส์แบรนด์ “FamilyMart” เต็มรูปแบบ ร้านสะดวกซื้อในประเทศไทย สามารถต่อยอดนวัตกรรม ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ขยายสาขาเพิ่มจากที่มีอยู่ 1,000 สาขา

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ค.63 บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้น 100% ได้บรรลุข้อตกลงการเข้าซื้อหุ้นบริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท (CFM) ซึ่งดำเนินธุรกิจร้านสะดวกซื้อในประเทศไทย จำนวน 5,757,500 หุ้น คิดเป็น 49% จาก FamilyMart Co,Ltd. (JFM) ผู้ร่วมลงทุนสัญชาติญี่ปุ่นที่มีนโยบายถอนการลงทุนในประเทศไทย ทำให้กลุ่มถือหุ้นทั้งหมด 100% มีอำนาจในการบริหารแฟรนไชส์ภายใต้แบรนด์ “FamilyMart” อย่างเต็มรูปแบบ และสามารถต่อยอดนวัตกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายกิจการสอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัท

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ CRC กล่าวว่า CRC กลายเป็นผู้ถือหุ้นเต็ม 100% ในบริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท  โดยตลอดระยะเวลากว่า 8 ปีของการบริหารธุรกิจร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ท CRC ได้มุ่งมั่นพัฒนาโมเดล และขยายกิจการแฟมิลี่มาร์ทให้เติบโตมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบความสะดวกสบายในรูปแบบของสินค้าและบริการที่ครบครัน และมีเอกลักษณ์ พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกพื้นที่ และตอกย้ำการเป็น Lifestyle & Food Destination โดยเพิ่มเมนูอาหารพร้อมทาน เครื่องดื่ม และกาแฟสด Arigato พร้อมพื้นที่ Open Space สำหรับพบปะสังสรรค์หรือทำงานร่วมกัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ตลอด 24 ชั่วโมง

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แฟมิลี่มาร์ทได้เปิดตัวบริการสะดวกซัก 24 ชั่วโมงด้วย “เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ” เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันที่ใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ  ล่าสุดได้เปิดตัว 2 โมเดลใหม่ ได้แก่ แฟมิลี่มาร์ทคอนเทนเนอร์ (Food Drink Container Mart) ที่มีดีไซน์ทันสมัย สีสันสะดุดตา และตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ กดสะดวกทุกเวลา (Vending Machine) เพื่ออำนวยความสะดวกสบาย และตอบโจทย์เรื่องความรวดเร็วในการให้บริการลูกค้า ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตร Grab Thailand โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าที่แฟมิลี่มาร์ทให้ส่งตรงถึงบ้าน ผ่านแอปพลิเคชั่น GrabMart พร้อมรับสิทธิประโยชน์อีกมากมายจากบัตร The 1 ได้อีกด้วย

“การเข้าถือหุ้นแฟมิลี่มาร์ทเต็ม 100% ในครั้งนี้ สอดคล้องกับกลยุทธ์ของเซ็นทรัล รีเทล ที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งของ Central Retail & Service Platform เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีก และเพิ่มศักยภาพในการให้บริการบนแพลตฟอร์ม Customer-Centric Omnichannel ได้อย่างครบวงจร ปัจจุบันแฟมิลี่มาร์ทมีสาขาทั้งสิ้นประมาณ 1,000 สาขา และยังคงมีแผนที่จะขยายสาขาของร้านสะดวกซื้ออย่างต่อเนื่อง ตามยุทธศาสตร์ 5 พร้อมของเซ็นทรัล รีเทล ที่มุ่งมั่นขยายการลงทุนเพื่อ Future Growth ของธุรกิจ และก้าวสู่การเป็น Central of Life ของคนไทยทุกคนอย่างแท้จริง” นายญนน์ กล่าว