คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : DW ในหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล วีคนี้ไปต่อดีมั้ย?

เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าสายงานตราสารอนุพันธ์
บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย)

วีคที่แล้ว การปรับสัดส่วนการลงทุนของ MSCI การลดดอกเบี้ยนโยบายของคณะกรรมการการเงินฯหรือ กนง. และรวมทั้งปัจจัยต่างประเทศ ส่งผลให้เกิดแรงซื้อกลับเข้าหุ้นหลายกลุ่มด้วยกันขณะที่ดัชนีหลักทรัพย์ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องและก็เริ่มมีแรงขายทำกำไรเข้ามาในช่วงวันพฤหัส-ศุกร์ที่ผ่านมา

ส่วนวีคนี้ เราจะต้องติดตามสถานการณ์ของประเทศหลังมาตรการผ่อนคลายการป้องกันโรคโควิด-19 มีมากขึ้น ห้างร้านและกิจการต่างๆ กลับมาประกอบกิจการได้มากขึ้น และรวมทั้งการติดตามยอดผู้ติดเชื้อที่มีแนวโน้มลดลงเรื่อยๆ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ที่จะตามมา ส่วนในด้านตลาดหุ้นต่างประเทศ ยังคงมีความกดดันจากสถานการณ์สหรัฐฯ-จีน ที่ยังต้องติดตามเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ในหลายๆ โบรกเกอร์ ยังวางกลยุทธ์การเทรดในเดือน มิ.ย. มาที่กลุ่ม Defensive Stocks หรือกลุ่มที่รับผลกระทบจากความผันผวนของเศรษฐกิจน้อยกว่ากลุ่มอื่นๆ เช่น กลุ่มสื่อสาร โรงพยาบาล เป็นต้น โดยเฉพาะในช่วงปลายสัปดาห์ที่ได้เห็นแรงซื้อในกลุ่มหุ้นโรงพยาบาลที่กลับเข้ามา และส่งผลให้หุ้นโรงพยาบาลหลายๆ หุ้นปรับตัวขึ้น และเป็นปัจจัยบวกต่อนักลงทุนที่เทรด Call DW ทั้งนี้ หากพิจารณาเป็นรายหลักทรัพย์ จะพบว่าการปรับตัวขึ้นมาสูงนั้น ช่วยทำให้อินดิเคเตอร์แข็งแรงขึ้น และส่งผลให้ผู้ถือ Call DW มีโอกาสในการลุ้นการปรับตัวขึ้นต่อของหุ้นอ้างอิง ขณะที่ฝั่ง Put DW อาจจะต้องชะลอตัวไปก่อน หรือรอจังหวะเข้าเมื่อหุ้นอ้างอิงเริ่มมีแรงขายกดดัน

กลยุทธ์การเทรด DW

มีโอกาสถือ Call DW ต่อสำหรับหุ้นในกลุ่มโรงพยาบาล โดยนักลงทุนอาจตั้งเป้าหมายราคา หรือ กำหนดแนวต้าน หรือแนวกำไรตามเส้น EMA หรือ Fibo ต่าง ๆ โดยหุ้นที่มีความโดดเด่นในกลุ่มได้แก่ BDMS, BH และ BCH ส่วนการเลือก DW สำหรับหุ้นกลุ่มนี้ เลือก Call DW ที่มี Sensitivity ระหว่าง 0.5-1.2 เพื่อให้มีสภาพคล่องและจังหวะทำกำไรที่มากขึ้น ส่วน Put DW อาจเลือกตัวที่มี Sensitivity ใกล้เคียง 1 เพื่อให้สามารถเทรดในกรอบแคบๆ เมื่อหุ้นย่อตัวได้ด้วย

หากนักลงทุนต้องการปรึกษาการลงทุนใน DW ไม่ว่าค่ายไหน สามารถขอรับคำปรึกษาจากทีมงาน DW27 ได้ที่ 02 088 9933 ตามเวลาทำการค่ะ

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน